Các nhà nghiên cứu đã phân tích hàng nghìn hình ảnh GSV để xác định liệu dịch vụ có thể cung cấp dữ liệu chính xác về thói quen vận chuyển của dân số hay không. Họ khẳng định rằng những dữ liệu này có thể giúp các nhà chức trách về Y tế dự đoán các chính sách giao thông và phương tiện có ảnh hưởng đến sức khỏe dân số như thế nào.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng việc thiếu hoạt động thể chất của con người gây ra 3,2 triệu ca tử vong sớm mỗi năm. Giới chức ngành Y tế đang tìm ra những cách để khuyến khích sự vận động từ việc di chuyển thường ngày, ví dụ như đi bộ hay đạp xe – để có thể tăng cường sự vận động thể chất ở người dân và phần nào giảm số lượng người dân chết sớm vì lý do này.
Trước khi các nhà chức trách có thể tạo ra chính sách, thì họ cần những dữ liệu chính xác về các mẫu di chuyển hiện tại của người dân.
Cuộc nghiên cứu này rất cần thiết, bởi vì các dữ liệu như thế này không dễ dàng để thu thập, thường sẽ chỉ làm một lần trong 10 năm, trong khi Google Street View lại đem lại kết quả chi tiết hơn, hơn thế nữa những bức ảnh này của GSV cung cấp "miễn phí" và có thể được thu thập "theo một cách đáng tin cậy hơn rất nhiều phương pháp khảo sát cũ."
Google Street View bao gồm rất nhiều những hình ảnh thu được từ hơn 100 quốc gia trải rộng khắp mọi châu lục, gồm cả những nước có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Đây cũng là phần lớn các quốc gia mà WHO tuyên bố 2,6 triệu ca tử vong sớm do sự thiếu vận động hàng năm.
Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Anh lại tập trung vào 34 thành phố của đất nước này. Họ thu thập 2000 bức ảnh từ GSV được chụp từ khoảng 2010 đến 2012 trên 1000 địa điểm ngẫu nhiên tại mỗi thành phố. Sau đó, các nhà nghiên cứu này bắt đầu đếm tất cả những dấu hiệu của sự dịch chuyển của người dân trên ảnh: người đi bộ, xe đạp, xe gắn máy, xe buýt, ô tô...
Từ đây, các nhà nghiên cứu có thể đi vào so sánh những con số, tỷ lệ của mỗi nhóm có cùng cách thức di chuyển với những con số đã được ghi lại trong Cuộc điều tra dân số Anh năm 2011 và Cuộc khảo sát Người dân Năng động tập trung vào phần vận động thể chất từ năm 2010 đến năm 2012.
Kết quả cho thấy, con số ước tính của nhóm nghiên cứu với nhóm người dân đi xe đạp, đi phương tiện công cộng và xe máy - có tính tương quan cao với hai tài liệu thước đo ở trên.
Tuy nhiên, con số ước tính của nhóm người đi bộ không chính xác cho lắm, chỉ hiển thị sự tương đồng ở mức "vừa phải". Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ghi nhận một kết quả đầy hứa hẹn trong một phân tích thí điểm để dự đoán sự phân bố giới tính giữa những người đi xe đạp.
Dữ liệu của Google Street View đã có sẵn ở nhiều nơi trên thế giới, vì vậy các nhà hoạch định chính sách chỉ cần truy cập và phân tích dữ liệu đó.
Nếu các nhà chức trách ngành Y tế và các nhà nghiên cứu tận dụng lợi ích từ tài nguyên dữ liệu này thì những dịch vụ tương tự như vậy sẽ có thể đóng góp vào việc cứu lấy rất nhiều mạng sống trên toàn cầu.