Với chiếc Android One, Google đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, một smartphone hoạt động tốt, bắt kịp thời đại hiện nay có để được “lên kệ” với cái giá chỉ vỏn vẹn 100 USD (tương đương 2,2 triệu đồng). Khi làn sóng điện thoại giá rẻ “đến giật mình” tiếp theo trỗi dậy, Google hi vọng có thể “kéo” mức giá nói trên xuống chỉ còn 30USD (tương đương 660.000 đồng).
CEO của Google là Sundar Pichai đã chia sẻ suy nghĩ của mình, rằng những nhà sản xuất điện thoại Android đang bán smartphone của mình với giá 100 USD và 50 USD, tuy nhiên đối với các thị trường mới nổi hiện nay như Ấn Độ, họ cần một thiết bị di động có giá thành chỉ 30 USD.
“Tôi nghĩ ra hai điều cần thiết phải thực hiện được, một là từ phía chính chúng tôi – chúng tôi cam kết sẽ làm ra những smartphone thậm chí còn rẻ hơn nữa. […] Mức giá hợp lý dành cho điện thoại thông minh ở Ấn Độ là khoảng 30 USD, và chính việc theo đuổi chất lượng sản phẩm cao với giá vừa phải sẽ giúp ta thực hiện được điều đó một cách nhanh chóng,” Pichai chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên TV với NDTV.
“Hy vọng rằng, chúng ta đều có thể thúc đấy sự hình thành của smartphone 30 USD,” Pichai nói trong một bài phỏng vấn khác. Ấn Độ có cộng động người dùng Android lớn nhất thế giới. Mặc dù vậy điều đáng lưu ý là đất nước này có tới hơn 260 triệu người dùng smartphone và hầu hết số đó đều có giá dưới 150 USD.
Thế nhưng việc làm giảm giá thành của smartphone, Pichai nói, chỉ là một phần của câu đố. Để giúp nhiều người Ấn Độ tiếp xúc với mạng Internet hơn, các dịch vụ tại đây phải hoạt động dựa trên những mạng lưới ổn định.
Ứng dụng YouTube Go của Google là một ví dụ. Nó cho phép lựa chọn tải về nội dung để bạn có thể xem nó khi đang ngoại tuyến, và nó cũng hoạt động rất bình thường khi mạng không ổn định nữa. Pichai nói rằng công ty này đang thực hiện nhiều dịch vụ, ứng dụng thích nghi với mạng Internet tốc độ thấp.
Hiện tại CEO gốc Ấn của Google là Pichai đang về thăm quê nhà. Vào thứ tư vừa qua, ông vừa công bố chương trình Digital Unlocked – mục tiêu công ty này hướng đến là thông qua nó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận tới Internet. Khoảng 68% các doanh nghiệp này đều chưa có website thương mai của riêng mình.
Theo Trí thức trẻ (nguồn Mashble)