Giải pháp xanh cân bằng sinh thái cho xã hội 4.0 thông minh, bền vững

VietTimes – Triển lãm quốc tế Vietbuild 2020 đa dạng với nhiều nhóm ngành vật liệu, nhóm giải pháp xanh, nhóm các sản phẩm thay thế thông minh trong công trình xây dựng, cân bằng sinh thái đồng thời phát triển bền vững.
Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020 đang diễn ra với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & trang trí nội ngoại thất” (Ảnh: Hòa Bình)
Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020 đang diễn ra với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & trang trí nội ngoại thất” (Ảnh: Hòa Bình)

Vật liệu thông minh, bền vững

Từ ngày 24 – 28/6/2020 tại TP.HCM đang diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2020 với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & trang trí nội ngoại thất”.

Sự kiện quy tụ 1800 gian hàng từ 400 doanh nghiệp của nhiều quốc gia với các sản phẩm hiện đại ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: xây dựng, vật liệu xây dựng, thiết bị chiếu sáng, cửa và phụ kiện cửa, nhôm kính, sơn cách nhiệt, thang máy, hệ thống kiểm soát an ninh, máy năng lượng mặt trời, phụ kiện phòng tắm, dụng cụ nhà bếp, trang trí nội – ngoại thất, thiết bị máy móc công nghiệp, dụng cụ cầm tay… Bên cạnh các thương hiệu đã dần quen thuộc trên thị trường trong nước như Eurowindow, Viglacera … thì triển lãm lần này còn có thêm sự góp mặt của những cái tên tuy còn mới nhưng đang dần khẳng định được vị trí với chất lượng sản phẩm thực sự ưu việt.

Như Everroof, một thương hiệu tấm lợp composite PVC/ASA với công nghệ đa lớp có nhiều tính năng rất thân thiện với môi trường và khả năng chống nóng, chịu nhiệt, chống ăn mòn hóa chất vượt trội so với thế hệ tôn fibro hay tôn kẽm phổ biến trên thị trường hiện nay. Đơn vị này cam kết sản xuất các sản phẩm từ vật liệu xanh, thân thiện môi trường và cho biết hiện đã được tin dùng bởi một số tập đoàn lớn trong nước.

Hệ cống composite lắp ghép nhanh thu hút sự chú ý (Ảnh: Hòa Bình)
Hệ cống composite lắp ghép nhanh thu hút sự chú ý (Ảnh: Hòa Bình)

GreenSolution liên tiếp xuất hiện tại các kỳ hội chợ triển lãm gần đây đưa ra nhiều giải pháp xanh giúp cân bằng sinh thái cho những công trình xây dựng và kiến trúc mà người làm xây dựng nhất thiết phải nghĩ đến như việc đưa không gian xanh vào nội thất, cải thiện vi khí hậu trong nhà bằng các sản phẩm tự thiết kế và sản xuất trong nước.  

Từ ý tưởng, vật liệu đến các gói giải pháp xanh đã được phổ cập ngày càng rộng rãi hơn nhất là tại các thành phố lớn, nơi mà hiện tượng bê tông hóa là một chủ đề nóng lên từng ngày đặc biệt vào mùa hè, mùa mưa...

Ở kỳ triển lãm này, GreenSolution tiếp tục giới thiệu các vật tư hỗ trợ thu thoát nước chống ngập hiệu quả cao, trong đó đáng kể là hệ cống thu dẫn nước composite lắp ghép nhanh sản xuất tại Đức, thương hiệu HAURATON với hệ phụ kiện đồng bộ đi kèm. Hệ cống thu nước mặt  (hay còn gọi là máng, rãnh thu nước mặt) dạng module lắp ghép rất nhanh này mang lại giải pháp tối ưu cả về hiệu suất thi công, công suất sử dụng, độ bền lẫn hiệu quả thẩm mỹ cho công trình.

“Hệ cống thu nước mặt của Hauraton được sản xuất và lắp ghép tại Đức và Pháp hoặc Ba Lan theo tiêu chuẩn Châu Âu với kích thước nhỏ gọn nhưng hiệu suất rất cao, có thể gấp đôi so với cống beton truyền thống, đã được bán ra trên 70 quốc gia và có mặt trên 70 năm trên thị trường toàn cầu” - ông Phạm Duy, Giám đốc GreenSolution cho biết.

Giới xây dựng quan tâm tới hệ cống composite lắp ghép nhanh do GreenSolution phân phối
Giới xây dựng quan tâm tới hệ cống composite lắp ghép nhanh do GreenSolution phân phối

Siêu bền, siêu nhẹ, giải pháp tối ưu cho công trình

Với định hướng phát triển bền vững, đơn vị này đang nỗ lực phổ biến các sản phẩm và giải pháp đồng bộ đã được sử dụng vài chục năm ở các nước Châu Âu mà chất lượng vẫn đảm bảo như khi mới khánh thành. Các bằng chứng sau những chuyến khảo sát tại Đức (nơi thương hiệu hình thành từ 1956 đến nay) và một số địa điểm khác ở Châu Âu được đại diện GreenSolution hào hứng chia sẻ.

Ngoài thiết kế đẹp mắt hình chữ U giúp tối ưu hóa công suất thu và thoát nước trong điều kiện thi công độ dốc là 0%, thì chất liệu composite đã giải quyết được triệt để tình trạng bám cặn dẫn đến rêu mốc và phát sinh mùi hôi của hệ thống cống beton truyền thống.  

Các chuyên gia của GreenSolution cung cấp thêm chi tiết về chất liệu thân cống là beton sợi hoặc PP biến tính sợi gia cường; phần nắp cống bằng các chất liệu như gang cầu đúc; thép mạ kẽm nhúng nóng hoặc composite sợi gia cường được sản xuất hoàn toàn từ EU với đa dạng kiểu dáng hoa văn khác nhau và chịu lực rất tốt, có thể chịu được tải trọng từ 1,5 tấn đến 90 tấn, theo 6 cấp độ tải trọng tiêu chuẩn châu Âu nhưng đồng thời cũng là vật liệu thân thiện với môi trường, đạt các tiêu chuẩn xanh như Green Label, một trong các yêu cầu rất khắt khe về công trình xanh hiện nay.

Tại Việt Nam, chất lượng của HAURATON được dẫn chiếu từ một số công trình đòi hỏi rất khắt khe về kỹ thuật và thẩm mỹ như Ngôi nhà Đức (thuộc Đại sứ quán Đức tại Hà Nội), trụ sở tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, đường đua công thức 1 Formula 1 (Mỹ Đình, Hà Nội), Park City (Hà Đông), …  

Ông Phạm Duy cho biết: “HAURATON có dòng sản phẩm chuyên dụng model Hicap với thiết kế phần nắp cống thu nước kiểu khe hẹp, với ưu điểm tuyệt đối an toàn, loại bỏ hoàn toàn rủi ro vỡ nắp, bật nắp cống trong quá trình sử dụng, trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất thu thoát nước cao, do vậy dòng sản phẩm này được chuyên dùng cho những khu vực đặc thù chịu tải trọng lớn đòi hỏi độ an toàn tối đa như đường đua, bến cảng, các khu liên hợp thể thao và sân bay. Và hệ sản phẩm này của HAURATON đã hiện diện tại hàng chục đường đua và sân bay tầm cỡ trên thế giới như Heathrow (Anh), Nice hay Lyon (Pháp), Frankfurt (Đức), Helsinki (Phần Lan)…”

Hệ cống kiểu thu nước Khe hẹp HAURATON đã thi công tại sân bay Heathrow, Anh
Hệ cống thu nước kiểu khe hẹp HAURATON đã thi công tại sân bay Heathrow, Anh
Hệ cống thu nước HAURATON thi công cho sân bay Nice - Pháp (Ảnh: GreenSolution cung cấp)
Hệ cống thu nước HAURATON thi công cho sân bay Nice - Pháp (Ảnh: GreenSolution cung cấp)

“Trước những sự cố không đáng có tại một sân bay trong nước và nhu cầu bức thiết của việc cải tạo và nâng cấp sân bay, đặc biệt nửa cuối của năm 2020 sẽ là giai đoạn hồi phục kinh tế và vận hành trở lại các ngành bị ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch bệnh COVID-19 như hàng không, du lịch, thương mại… GreenSolution giới thiệu tới thị trường xây dựng một hệ sản phẩm thích hợp cho các nhu cầu xây dựng trước mắt và cả lâu dài. Với kinh nghiệm thực tế tại rất nhiều sân bay lớn khắp toàn cầu, đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam và Đức đã sẵn sàng đồng hành cùng tất cả các dự án trọng điểm ở mọi khâu và trong mọi thời điểm cần thiết” – Ông Phạm Duy chia sẻ.