Việc kết hợp với VCCI đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng và đánh giá độ hài lòng của khách hàng nằm trong chiến lược của EVN nhằm mục đích ngày càng nâng cao được chất lượng phục vụ của tập đoàn.
EVN cho biết, trong tháng 1, các đơn vị của tập đoàn đã cấp điện mới cho 20.016 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tại khu vực thành phố/thị xã/thị trấn với thời gian giải quyết bình quân là 1,88 ngày; 45.140 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tại khu vực nông thôn với thời gian giải quyết bình quân là 2,49 ngày; 16.235 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt với số ngày giải quyết bình quân là 2,79 ngày.
Còn trong tháng 2 vừa qua, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty điện lực đã tiếp nhận và xử lý 252.715 yêu cầu của khách hàng.
Cũng theo EVN, trong tháng 3 này, dự kiến phụ tải trung bình của hệ thống điện là 536 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 27.780 MW. Mục tiêu vận hành hệ thống điện trong tháng là khai thác hợp lý nguồn thủy điện đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du và cung cấp điện cho mùa khô.
Trong tháng 2, EVN đã cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.
Tập đoàn đã chỉ đạo các nhà máy thủy điện Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang xả nước điều tiết phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2016-2017 ở các địa phương khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ, với tổng lượng nước xả trong cả 3 đợt là 4,67 tỷ m3.
2 tháng đầu năm nay, sản lượng điện sản xuất và mua của EVN đạt 26,56 tỷ kWh, tăng 7,42% so với cùng kỳ năm trước; trong đó thủy điện chiếm 35,84%, nhiệt điện than chiếm 39,69%, tuabin khí chiếm 23,37%, nhiệt điện dầu chiếm 0,02% và nhập khẩu chiếm 1,08%. Riêng điện sản xuất đạt hơn 12 tỷ kWh, tăng 9,77% so với cùng kỳ.
Sản lượng điện thương phẩm cũng đạt mức 25,07 tỷ kWh, tăng 8,17% so với cùng kỳ.
Trong đó, điện cấp cho công nghiệp - xây dựng tăng 10,59%, điện cấp cho thương mại tăng 6,74%, điện cấp cho nông nghiệp tăng 17,9%, điện cấp cho quản lý và tiêu dùng tăng 4,53%.