EU quản nội dung tiêu cực trên mạng xã hội như với truyền hình

Lần đầu tiên trong lịch sử, Facebook, YouTube, Twitter cùng mạng xã hội khác bị quản lý nội dung tiêu cực và phát ngôn thù địch tương tự đài phát thanh, truyền hình.

Ảnh: Medium

Bản sửa đổi Chỉ thị Dịch vụ Phương tiện nghe nhìn ra đời một phần do các đài phát thanh, truyền hình muốn mạng xã hội cũng phải có nghĩa vụ tương tự công ty truyền thông truyền thống. Ủy ban Châu Âu cho biết doanh nghiệp trực tuyến phải bảo đảm, theo cách tương tự doanh nghiệp truyền thông, rằng người dùng được bảo vệ trước phát ngôn thù địch và trẻ nhỏ được bảo vệ trước nội dung độc hại.

Nền tảng trực tuyến phải hành động chống lại nội dung kích động bạo lực, hận thù, khủng bố bị báo cáo và bảo đảm quảng cáo/sản phẩm được quảng cáo phù hợp với các chương trình cho trẻ em.

Quy định áp dụng đối với các nền tảng mạng xã hội mà nội dung nghe nhìn được xem là cần thiết đối với việc kinh doanh của họ. Các nước châu Âu phải thực hiện quy định từ ngày 19/9 và chốt danh sách các công ty.

Ngoài ra, các dịch vụ xem video theo yêu cầu như Netflix, Amazon phải có ít nhất 30% nội dung châu Âu. Các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông đặt tại một nước châu Âu nhưng phục vụ khách hàng tại các nước khác trong khối cũng phải hỗ trợ sản xuất chương trình về châu Âu với mục tiêu quảng bá phim và chương trình truyền hình châu Âu.

Theo ICTNews