Vào ngày 5/3 vừa qua, ông Musk đăng lên mạng xã hội X dòng trạng thái: “Nếu bạn đang đọc bài đăng này, thì đó là do máy chủ của chúng tôi vẫn đang hoạt động”.
Tài khoản doanh nghiệp chính thức của X cũng xuất hiện để giễu cợt những rắc rối của Meta trong một bài đăng: "Chúng tôi biết tại sao tất cả các bạn lại ở đây".
Dù không nhắc tên trực tiếp, nhiều người cho rằng tỷ phú Mỹ đang nhắm đến Meta, khi loạt dịch vụ mạng xã hội của công ty này như Instagram, Facebook, Messenger, Threads gặp lỗi, không thể hoạt động. Tương tự các sự cố trước đây, người dùng thường tìm đến nền tảng X/Twitter, để than phiền và tìm câu trả lời.
Thậm chí, một số giám đốc của Meta còn dùng X để đưa ra thông báo đến người dùng.
Được biết, sự cố của Meta xảy ra trên phạm vi toàn cầu trong thời gian khoảng hai giờ. Người dùng dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Messenger bị thoát tài khoản và không thể đăng nhập. Ngay cả khi sự cố đã được khắc phục, nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn bởi các lý do như quên mật khẩu, thiếu thiết bị xác thực, không nhận được mã xác thực.
Vào thời điểm đó, giám đốc điều hành Tesla cũng chia sẻ một meme có tuyên bố của Giám đốc Truyền thông của Meta, Andy Stone, nơi ông nói rằng Meta đang nỗ lực giải quyết vấn đề.
Bài đăng nhận về hơn 20 triệu lượt tiếp cận sau một giờ, cùng 20 nghìn bình luận, hơn 500 nghìn lượt thích. Phần lớn người dùng cũng đáp lại bằng các bức ảnh chế, châm chọc vấn đề của Meta cũng như nhấn mạnh vai trò của X lúc này.
Đã có hơn 300.000 báo cáo về việc Facebook ngừng hoạt động và 40.000 báo cáo đối với Instagram trên trang web theo dõi detector.com.
“Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ của chúng tôi. Hiện chúng tôi đang giải quyết vấn đề này”, người phát ngôn của Meta, Andy Stone, cho biết trong một bài đăng trên X vào thời điểm nền tảng xảy ra sự cố.
Được biết, Meta có khoảng 3,19 tỉ người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng của mình, bao gồm cả WhatsApp và Threads.
Theo Daily Mail, India Today