|
Đầu máy đoàn tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông tại khu depot. |
Khu nhà ga tại depot. Dự kiến nơi đây sẽ là chỗ duy tu, bão dưỡng kiểm tra chất lượng của các đầu xe.
Tổng cộng đã có 12 toa tàu được chuyển đến khu depot Hà Đông.
Hệ thống đèn tín hiệu tại khu depot. Hệ thống đèn này sẽ giúp phân làn và định hướng tàu trong đêm tối.
Động cơ của các hệ thống đèn tín hiệu.
Tại khu nhà ga này, đầu máy của đoàn tàu đang được kiểm nghiệm trước khi chạy thử. Các công nhân đang hoàn thiện những công trình hạ tầng để phục vụ cho việc chạy thử.
Cận cảnh đầu máy và toa xe của đoàn tàu.
Dự kiến, mỗi đoàn tàu có 4 toa, hai toa đầu và cuối dài 19,5 m; hai toa giữa 19 m; mỗi toa cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m.
Trọng lượng hai toa đầu cuối là 32 tấn; hai toa giữa là 34,5 tấn. Dự kiến đoàn tàu có thể chở hơn 1.000 hành khách mỗi lượt.
Đầu máy toa tàu.
Trong khoang điều khiển
Hệ thống đường ray từ đầu máy đến đường sắt trên cao
12/52 toa tàu đã được vận chuyển đến khu depot.
Động cơ của 1 toa tàu.
Sau khi lắp ghép xong, đoàn tàu sẽ được đưa vào nhà ga của khu depot để bảo quản chờ ngày lăn bánh trên hệ thống đường ray có sử dụng cả gỗ và bê tông.
Theo kế hoạch của Bộ Giao thông, từ tháng 10/2017 dự án bắt đầu chạy thử. Dự kiến quý II/2018, dự án đưa vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, đến nay, số toa tàu vẫn chưa được vận chuyển hết về dự án.
Hiện các toa tàu đang được phủ bạt che mưa nắng, đợi ngày hoạt động.
Trong khi đó, các công trình hạ tầng phục vụ dự án vẫn còn dang dở. Đường vào khu depot dài gần 1km ngập trong bùn và nước sau cơn mưa.