Ông Nam cho biết, theo thăm dò và thống kê từ các hội doanh nghiệp khu vực tỉnh, thành, kể từ đầu năm đến nay có hơn 10.000 đại diện doanh nghiệp đến từ các nước Singapore, Thái Lan… đến thăm dò thị trường Việt Nam.
“Các doanh nghiệp trong khu vực đã chủ động tìm kiếm thông tin, tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam được đánh giá là tiềm năng với hơn 90 triệu dân. Họ không cần chờ đợi đến thời điểm Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) chính thức khởi động mà hiện đã đủ các phương án bán hàng cạnh tranh với các doanh nghiệp Việt,” ông Nam nhấn mạnh.
Với những áp lực cạnh tranh gay gắt đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần phải có những động thái kết nối, hợp tác đồng thời không chỉ chú trọng nghiên cứu thị trường trong nước mà còn phải mở rộng tìm hiểu những hoạt động kinh doanh của khối doanh nghiệp từ các nước trong khu vực ASEAN.
Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, là dịp để nhìn lại chặng dường phát triển, nỗ lực vượt khó khăn thử thách của một tổ chức hội xã hội nghề nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu vực chiếm tới 97% doanh nghiệp Việt Nam.
Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhà làm chính sách, người tiêu dùng… nhằm tăng sức mạnh “bó đũa”, nâng cao sức cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trước bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.
Cụ thể, chuỗi sự kiện bao gồm Hội chợ “Thương hiệu-Sản phẩm Việt Nam phát triển bền vững”; Gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước với chủ đề “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu thời kỳ hội nhập”; Tiệc chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Lễ chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Việt Nam (VTV).
Theo Vietnam Plus