Vào tháng 2, Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, đã nói với các cổ đông rằng công ty có kế hoạch sa thải 7.000 nhân viên như một phần của quá trình tái cơ cấu quan trọng. Hôm nay, trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi cho nhân viên mà TechCrunch có được, ông Iger tiết lộ rằng sẽ có ba đợt sa thải, với đợt đầu tiên bắt đầu vào tuần này.
“Tuần này, chúng tôi bắt đầu thông báo cho những nhân viên có vị trí bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm lực lượng lao động của công ty. “Các nhà lãnh đạo sẽ thông báo tin tức trực tiếp cho nhóm nhân viên bị ảnh hưởng đầu tiên trong bốn ngày tới. Đợt sa thải thứ hai, lớn hơn sẽ diễn ra vào tháng 4 với việc cắt giảm thêm vài nghìn nhân viên và chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu đợt thông báo cuối cùng trước đầu mùa hè để đạt được mục tiêu cắt giảm 7.000 nhân sự của mình".
Theo CNBC, việc cắt giảm việc làm sẽ ảnh hưởng đến phân khúc truyền thông và phân phối của Disney cùng với ESPN và bộ phận công viên và khu nghỉ dưỡng.
Ông Iger trở lại làm Giám đốc điều hành của Disney vào tháng 11 năm 2022, thay thế ông Bob Chapek. Kể từ khi tiếp quản, Iger đã thực hiện những thay đổi quan trọng về mặt tổ chức đối với công ty. Ngoài việc sa thải nhân viên, công ty cũng sẽ cắt giảm chi tiêu. Disney có kế hoạch cắt giảm 5,5 tỉ USD chi phí, bao gồm 3 tỉ USD chi tiêu cho nội dung.
Ông Iger cũng đã thừa nhận là "có tư tưởng cởi mở" về việc bán Hulu, công ty mà Comcast sở hữu một phần.
Mặc dù các nền tảng phát trực tiếp của Disney tăng doanh thu 13% lên 5,3 tỉ USD, nhưng công ty đã báo cáo khoản lỗ hoạt động khoảng 1,1 tỉ USD, nguyên nhân là do chi phí cao hơn tại Disney+ và Hulu.
Mặc dù Disney+ lần đầu tiên báo cáo về việc mất người đăng ký vào quý 1 năm 2023, nhưng công ty lưu ý rằng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ — Disney+, Hulu và ESPN+ sẽ có lãi vào cuối năm 2024.
Disney+ đã mất 2,4 triệu người đăng ký toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2023. Tuy nhiên, dịch vụ đã đạt được 200.000 người đăng ký ở Mỹ và Canada. Mặt khác, Hulu và ESPN+ lần lượt tăng thêm 800.000 và 600.000 người đăng ký.
Khi các công ty truyền thông tiếp tục đối mặt với thua lỗ trên thị trường hiện tại, nhiều công ty đang áp dụng chiến lược tương tự như Disney. Vào năm 2022, Warner Bros. Discovery đã giải quyết việc cắt giảm việc làm và loại bỏ nội dung HBO Max khi hãng này phải đối mặt với khoản nợ 53 tỉ USD.
Theo Tech Crunch