Discovery và AT&T muốn tạo ra nền tảng giải trí mới cạnh tranh với Netflix và Disney

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Mới đây hai gã khổng lồ Discovery và AT&T được cho là đang đàm phán nhằm tạo ra một chương trình giải trí mới. 
Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Theo Bloomberg, hai công ty vẫn chưa thể đi đến tiếng nói chung. Tuy nhiên, nếu hai gã khổng lồ thực sự bắt tay, dự án hứa hẹn sẽ là đối thủ tiềm năng với các nền tảng phát trực tuyến khác như Netflix và Disney. Theo Financial Times, thương vụ này sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 150 tỷ USD. AT&T gần đây đã thêm một số thương hiệu giải trí lớn vào danh mục đầu tư của mình sau khi mua lại Time Warner trị giá 85 tỷ USD vào năm 2018. Kênh phát trực tuyến HBO Max của AT&T cũng hoạt động tương đối ổn định kể từ thời điểm ra mắt. Tuy nhiên giới công nghệ cho rằng nền tảng này đã khá lạc hậu và lỗi thời so với các đối thủ.

Vào tháng 1 năm nay, Discovery đã ra mắt nền tảng phát trực tuyến Discovery Plus của riêng mình với các chương trình từ kênh Discovery. Kênh phát trực tuyến mới cũng giới thiệu một loạt phim mới như House Hunter hay chương trình truyền hình thực tế Fixer Upper.

HBO và HBO Max đã ra mắt vào năm 2020 đã có tổng cộng 44,2 triệu người đăng ký trong quý đầu tiên, so với 103 triệu người đăng ký của Disney Plus và 207 triệu người đăng ký của Netflix.

Đơn vị AT&T’s WarnerMedia hiện đang sở hữu các kênh truyền hình cáp CNN, HBO, Cartoon Network, TBS, TNT và xưởng phim Warner Bros. Các dịch vụ của Discovery bao gồm mạng cáp HGTV, Food Network và TLC. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người bỏ thói quen xem phim truyền hình cáp truyền thống và chuyển sang các tùy chọn phát trực tuyến, hầu hết các công ty truyền thông đang cố gắng tìm ra những cách mới để tiếp cận khán giả.

Dịch tổng hợp: The Verge, Cnet