ĐH Y Dược TP.HCM khẳng định không còn đối tượng phải cách ly

VietTimes – Hôm nay, 14/3, ĐH Y dược TP.HCM khẳng định đã không còn đối tượng sinh viên và giảng viên nào nằm trong diện phải cách ly vì COVID-19.
Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP.HCM làm việc tại khoa (Ảnh: Hòa Bình)
Sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP.HCM làm việc tại khoa (Ảnh: Hòa Bình)

“Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết ca F1 có liên quan đến bệnh nhân số 38 đã được xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 và đã nhận kết quả âm tính, hiện vẫn đang tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Theo thông báo kết quả âm tính của ca F1, nên ca F2 được giải tỏa cách ly. Trường tiếp tục duy trì tiêu độc khử trùng tại Khoa Răng Hàm Mặt và các Khu Điều trị được quy định thực hiện từ đầu dịch đến nay” – Thông báo từ PGS.TS Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM cho biết.

“Em sinh viên của ĐH Y Dược TP.HCM thuộc diện F2, nay vì F1 đã có kết quả âm tính nên em không cần phải thực hiện chế độ cách ly nữa. Em đã được quay trở lại trường học bình thường. Theo đó, các giảng viên và sinh viên khác trong trường đã có tiếp xúc với em cũng được giải tỏa cách ly.

"ĐH Y Dược TP.HCM hiện không còn bất cứ trường hợp nào phải cách ly nữa”. Trưởng khoa Răng Hàm Mặt – PGS.TS BS. Ngô Thị Quỳnh Lan – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt - ĐH Y Dược TP.HCM cho VietTimes biết.

Khoa Răng Hàm Mặt đã được khử trùng tiêu độc nhiều lần trước khi SV quay lại làm việc (Ảnh: Hòa Bình)
Khoa Răng Hàm Mặt đã được khử trùng tiêu độc nhiều lần trước khi SV quay lại làm việc (Ảnh: Hòa Bình) 

Trước đó, khi Bộ Y tế thông tin về bệnh nhân số 38 (Phan Thiết, Bình Thuận, là con dâu của bệnh nhân số 34, đang được cách ly điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận), SV nói trên thuộc diện F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm.

F2 đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng nhà trường vẫn khuyên SV nên tự cách ly tại nhà (không phải KTX) để giữ an toàn cho cộng đồng. Nay, vì F1 cũng đã có kết quả âm tính nên trường gửi thông báo giải tỏa cách ly cho em sinh viên F2.

Trường đã tiến hành tiêu độc khử trùng, sát khuẩn toàn bộ khu vực Khoa Răng-Hàm-Mặt nhiều lần theo quy định của Bộ Y tế.