Đánh giá tai nghe không dây AirPods của Apple và Galaxy Buds của Samsung

VietTimes – Apple mới đây đã cho ra mắt mẫu tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ hai, trong khi Samsung cũng trình làng Galaxy Buds đi kèm với dòng điện thoại S10. Hai tai nghe hoạt động khá giống nhau với hộp sạc đi kèm, điều khiển cảm ứng và hỗ trợ lệnh thoại. Nhưng chúng có sự khác biệt đáng kể về chất lượng âm thanh.
Tai nghe AirPods của Apple và Galaxy Buds của Samsung (ảnh: Business Insider)
Tai nghe AirPods của Apple và Galaxy Buds của Samsung (ảnh: Business Insider)

Kể từ khi Apple ra mắt AirPods thế hệ đầu tiên vào cuối năm 2016 , thị trường âm thanh đã chuyển sự chú ý sang tai nghe không dây. Các công ty công nghệ như Jaybird, Anker và Xiaomi đã cho ra mắt những mẫu tai nghe riêng của mình.

Samsung gần đây đã phát hành Galaxy Buds cùng với dòng điện thoại thông minh Galaxy S10 mới. Và chỉ tuần trước, Apple đã công bố AirPods thế hệ thứ hai được chờ đợi từ lâu, mang lại thời lượng pin tốt hơn và tăng cường tích hợp Siri cùng với một số cải tiến khác.

Dưới đây là sự so sánh nhanh giữa 2 mẫu tai nghe của Apple và Samsung

AirPods thế hệ thứ hai, được công bố vào thứ Tư tuần trước, có thiết kế giống với phiên bản gốc nhưng được bổ sung lệnh thoại như "Hey Siri", một tính năng để gọi trợ lý Siri bằng giọng nói của bạn. Apple cho biết một lần sạc của AirPods cho phép nghe nhạc tối đa 5 giờ hoặc 3 giờ đàm thoại, tăng một chút so với phiên bản đời đầu.

Samsung Galaxy Buds nhỏ hơn nhưng nặng hơn một chút so với AirPods. Mặc dù AirPods thế hệ thứ hai đã được cải thiện về thời lượng pin nhưng nó vẫn thua Galaxy Buds. Samsung cho biết một lần sạc cho phép nghe nhạc tới 6 giờ hoặc thời gian đàm thoại liên tục 5 giờ.

Một nhược điểm của AirPods là nó không được thiết kế để dành cho mọi kích cỡ tai. Đối với nhiều người như tôi, AirPods không đút gọn vào trong tai, khiến tôi lo lắng rằng chúng có thể rơi ra đường bất cứ lúc nào.

Galaxy Buds có núm cao su và wingtips (phần gài thêm một chút vào tai để giữ chúng không bị rơi). Hộp cũng đi kèm với hai bộ núm cao su và cài tai để bạn có thể kết hợp chúng với nhau nhằm giữ cho nó được chắc chắn hơn khi đeo.

Một trong những ưu điểm của tai nghe không dây của Apple và Samsung là hộp sạc, nơi lưu trữ tai nghe và sạc lại.

Hộp sạc AirPods thế hệ thứ nhất phải sạc qua cáp Lightning, trong khi những chiếc hộp sạc của AirPods thế hệ thứ hai có thể sạc không dây qua bộ sạc nào hỗ trợ Qi. Apple đã dự định phát hành bộ sạc không dây AirPower, nhưng tiếc là cuối tuần trước hãng đã ra thông báo hủy hoàn toàn bộ sạc này. 

Galaxy Buds có 2 ưu điểm: Hộp sạc có thể được cắm bằng dây USB-C và cũng tương thích với sạc không dây. Bạn thậm chí có thể sạc Galaxy Buds bằng cách đặt lên trên Samsung Galaxy S10.

Apple và Samsung đã thiết kế tai nghe không dây của họ trở nên tiện dụng và hữu dụng nhất khi được ghép nối với điện thoại của chính họ.

Khi bạn mở hộp sạc, AirPods có thể đồng bộ với iPhone chỉ bằng một thao tác bấm trên tai nghe. AirPods cũng hoạt động được với điện thoại Android, nhưng bạn sẽ phải kết nối qua menu Bluetooth.

AirPods cho phép bạn thiết lập các thao tác điều khiển trên tai nghe. Bấm đúp vào mỗi tai. Tìm AirPods của bạn trong danh sách các thiết bị được kết nối trong tab Bluetooth, sau đó nhấp vào chữ cái màu xanh để truy cập cài đặt của AirPods.

Ghép nối Galaxy Buds với điện thoại Galaxy khá giống với ghép nối AirPods với các thiết bị của Apple. Mở hộp sạc sẽ khiến cửa sổ bật lên xuất hiện để kết nối các thiết bị. Đối với iPhone hay iPad, bạn có thể chọn Galaxy Buds từ danh sách các thiết bị Bluetooth có sẵn.

Galaxy Buds có thể kết nối rất dễ dàng với điện thoại Galaxy, nhưng sẽ khó khăn nếu bạn kết nối với các điện thoại Android khác. Bạn sẽ cần tải xuống hai ứng dụng SmartThings và Galaxy Wea Wear để hoạt động. Cho dù bạn sử dụng Galaxy Buds với điện thoại nào, bạn sẽ không thể tùy chỉnh việc điều khiển như AirPods.

Khi so sánh hai tai nghe, tôi thấy có sự khác biệt lớn về chất lượng âm thanh. Tôi đã nghe thử một bài hát có bass mạnh, đó là "River" của Bishop Briggs. Chất lượng âm thanh của AirPods rất tuyệt, tương tự như các mẫu tai nghe trùm tai và tai nghe nhét tai mà tôi đã sử dụng trong nhiều năm qua.

Khi nghe bài River với tai Galaxy Buds, tiếng bass nghe rất kém. Ngay cả khi tăng âm lượng và cài đặt bộ chỉnh âm trong ứng dụng để tăng âm bass, tiếng của nó vẫn không phát ra mạnh như tôi mong muốn.

AirPods thế hệ thứ hai chỉ có màu trắng và có giá 199 USD. Hộp sạc không dây mới tương thích với AirPods thế hệ thứ nhất - một điều tuyệt vời tuyệt vời. Nếu bạn mua lẻ hộp sạc, nó có giá 80 USD.

Galaxy Buds của Samsung có ba màu: trắng, đen và vàng. Buds cũng có giá rẻ hơn AirPods khi bạn có thể sở hữu nó với mức giá 130 USD.

Ảnh: Business Insider