Đánh giá Motorola One Zoom - Đối thủ “nặng ký” trong phân khúc giá rẻ

VietTimes -- Vừa qua Motorola đã tung ra một sản phẩm mới nằm trong phân khúc giá rẻ và được hứa hẹn là sẽ rất đáng mua sau khi nó ra mắt.
Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Trên thị trường hiện nay rất hiếm những mẫu điện thoại giá rẻ trong tầm giá từ 6 triệu - 10 triệu đồng. Chúng ta thấy các hãng hoặc tung ra các flagship với giá trên 1.000 USD (trên 20 triệu), hoặc giá rẻ dưới 200 USD (dưới 5 triệu đồng). Với tầm giá từ 6 triệu - 10 triệu đồng, bạn chỉ có thể lựa chọn một số mẫu máy ít ỏi như Samsung Galaxy A70/A80, Google Pixel 3a XL và Nokia 7.2. Vừa qua Motorola đã tung ra một sản phẩm mới, sản phẩm nằm trong phân khúc giá tầm trung nói trên. Hãy xem bài đánh giá của chúng tôi.  

1. Tổng quan

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Giống như hầu hết các chiếc điện thoại khác, Motorola One Zoom cũng được thiết kế bằng kim loại nguyên khối. Máy có kích thước chiều cao 158mm, chiều rộng 75mm và độ dày 8.8mm. Đây là một chiếc điện thoại cỡ lớn với một tỉ lệ màn hình rộng. Chính vì điều đó khiến cho chiếc máy có trọng lượng khá nặng, không phù hợp cho những người có bàn tay nhỏ.

Phía trước máy là mặt kính Pandaking, còn ở mặt sau là mặt kính Gorilla Glass 3 giúp cho máy có một vẻ ngoài sang trọng, bóng bẩy. Máy có 3 màu để các bạn lựa chọn: Brushed Bronze (màu đồng), Cosmic Purple (màu tím) và Electric Grey (xám).

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Phía sau máy có một logo của hãng, logo này có chức năng phát sáng khi có tin nhắn gửi đến hoặc các thông báo. Bộ tứ camera của máy đặt ở ngay phía trên logo được sắp xếp thành hình vuông trông khá lạ mắt.

Các nút bấm nguồn, tăng giảm âm lượng được đặt ở bên cạnh máy. Cổng USB-C và giắc cắm tai nghe được đặt ở phía dưới còn khay đựng sim và loa được đặt ở trên cùng.

Một sự đáng tiếc ở chiếc Motorola One Zoom này là máy không có khả năng chống nước vì vậy chúng ta cần lưu ý khi đi trời mưa hoặc khi đi bơi.

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Máy được trang bị màn hình 6.4 inch Max Vision, sử dụng tấm màn OLED với độ phân giải Full HD+ (2,340 x 1,080). Tỉ lệ màn hình của máy là 19:9. Màn hình cho ra chất lượng hình ảnh rất sắc nét, màu sắc chính xác.

Một điểm cộng nữa của máy đó là phần viền rất mỏng. Phần viền chỉ chiếm có 15% phần mặt trước điện thoại.

2. Dung lượng pin

Dung lượng pin trên chiếc Motorola One Zoom là rất tốt (Ảnh: Android Authority)
Dung lượng pin trên chiếc Motorola One Zoom là rất tốt (Ảnh: Android Authority)

Máy được trang bị viên pin lên tới 4.000 mAh, đây là một điểm cộng rất lớn cho chiếc Motorola One Zoom bởi vì một số máy đắt tiền trên thị trường hiện nay cũng chưa chắc có được viên pin như vậy.

Không chỉ dừng lại ở đó, máy còn có khả năng sạc nhanh đi kèm với bộ sạc Motorola Turbo giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Motorola One Zone chỉ mất 30 phút để sạc từ 0 đến 40%, còn từ 0% cho đến 100% thì máy chỉ mất dưới 100 phút.

Với một dung lượng pin lớn máy có thể thoải mái dùng cả ngày mà không lo về vấn đề sạc pin, cộng thêm khả năng sạc nhanh giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Máy không có sạc không dây, đây không thể cho là điểm trừ của máy vì Motorola One Zoom là một chiếc máy giá rẻ. 

Tóm lại, về phần pin và thời gian sử dụng trên chiếc máy Motorola One Zoom là cực tốt, ngoài sức tưởng tượng.

3. Camera

Camera chính là điểm nhấn trên chiếc máy này (Ảnh: Android Authority)
Camera chính là điểm nhấn trên chiếc máy này (Ảnh: Android Authority)

Cụm 4 Camera trên chiếc Motorola One Zoom là điểm nổi bật trên chiếc máy này. Trái tim của cụm camera này chính là camera zoom quang học 3x.

Cũng giống như những chiếc điện thoại khác, máy cũng được trang bị ống kính cơ bản, ống kính góc rộng, ống kính tele và một ống kính hỗ trợ chụp chân dung. Ngoài ra máy còn được trang bị thêm cả đèn flash LED 2 tông màu cũng như bộ ổn định ảnh quang học.

Về thông số, ống kính chính của máy có độ phân giải 48 MP với khẩu độ f/1.7. Ống kính góc rộng có độ phân giải 16MP, ống kính tele 3x có độ phân giải 8MP và ống kính chân dung là 5MP.

Các chế độ chụp trên chiếc Motorola One Zoom (Ảnh: Android Authority)
Các chế độ chụp trên chiếc Motorola One Zoom (Ảnh: Android Authority)

Những chức năng cơ bản đều được tích hợp trên chiếc camera này: chụp ảnh, quay phim, chế độ chân dung, chế độ panoramas, live photos. Ngoài ra máy còn có thêm các tính năng đặc biệt như spot color, chụp ảnh phim, cắt ảnh và sắp xếp bố cụng thông minh.

Những bức ảnh chụp được vào buổi chiều trong điều kiện đủ sáng của máy có chất lượng khá tốt. Camera lấy nét tốt, phơi sáng phù hợp và cân bằng trắng chính xác.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng 

Tuy nhiên một số những bức ảnh chụp bằng chế độ HDR bị cháy sáng.

Ảnh chụp bằng ống kính zoom 3x trong điều kiện đủ sáng không bị nhiễu hạt nhiều. Tuy nhiên trong điều kiện thiếu sáng thì hoàn toàn ngược lại, dù bạn có chuyển sang chế độ hỗ trợ chụp ban đêm thì ảnh vẫn bị nhiễu rất nặng.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bị noise khá nặng (Ảnh: Android Authority)
Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bị noise khá nặng (Ảnh: Android Authority)

Khả năng quay video trên chiếc Motorola One Zoom đã được cải thiện tuy nhiên tương tự như khi chụp ảnh, những video quay trong điều kiện thiếu sáng cũng sẽ bị nhiễu rất nặng. 

4. Những điểm cộng 

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Motorola One Zoome có một bộ khung rất tốt, nó được làm từ kim loại và thủy tinh chất lượng cao cho ta cảm giác cầm nắm rất chắc chắn. Những chi tiết nhỏ trên máy như những nút bấm vật lý đều đạt được độ hoàn thiện tốt.

Việc để lại giắc cắm tai nghe 3,5mm cũng là một điểm cộng với khá nhiều người mua hàng. Màn hình lớn sẽ giúp cho người dùng có được một không gian làm việc và giải trí thoải mái trên chiếc máy này.

Dung lượng dồi dào cũng là một điểm cộng khi mà máy có dung lượng bộ nhớ trong là 128GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

5. Những thứ chưa tốt

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

Điểm trừ đầu tiên của chiếc máy chắc chắn phải kể đến đó là máy không có khả năng chống nước và chống bụi. Các đối thủ trên thị trượng hiện nay hầu như đều có khả năng này.

Điểm trừ thứ 2 đó chính là bộ vi xử lý Snapdragon 675 khá chậm chạp. Trong quá trình sử thực tế cũng như trên các app đánh giá hiệu năng thì Motorola One Zoom chỉ rơi vào mức trung bình kém. Khi sử dụng máy ảnh ta sẽ thấy rõ được tình trạng giật, lag trên chiếc máy này. 

Motorola One Zoom cũng không phù hợp cho những ai thích chơi game vì trong quá trình chơi game, máy xảy ra hiện tượng giật lag khá thường xuyên.

Về thời lượng Pin trên chiếc máy này là khá ấn tượng, tuy nhiên việc thiếu sạc không dây khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng. Biết rằng ở phân khúc này có rất ít sản phẩm tích hợp sạc không dây nhưng nếu như Motorola One Zoom tích hợp thêm tính năng này thì nó có thể dễ dàng đánh bại các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Độ nhạy của cảm biến vân tay dưới màn hình trên chiếc điện thoại này cũng rất chậm chạp.

6. Motorola One Zoom phù hợp với ai?

Bộ tứ camera phía sau sẽ thu hút được sụ chú ý của rất nhiều bạn trẻ (Ảnh: Android Authority)
Bộ tứ camera phía sau sẽ thu hút được sụ chú ý của rất nhiều bạn trẻ (Ảnh: Android Authority)

Máy phù hợp cho những bạn có ngân sách eo hẹp nhưng vẫn muốn mua cho mình một chiếc máy tích hợp cụm camera giống như những chiếc flagship đắt tiền.

Máy phù hợp cho những bạn thích sử dụng hệ điều hành Android và muốn được cập nhật những bản Android sớm nhất có thể.

Nguồn: Android Authority