Cụ thể, UBND TP yêu cầu Ban Quản lý dự án đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thành công tác lắp đặt để vận hành, nghiệm thu đưa vào sử dụng hệ thống bơm chính thức theo cam kết của Ban Quản lý dự án. Trong thời gian chưa hoàn thành công tác nghiệm thu, nhà thầu phải cử người túc trực theo dõi hệ thống bơm 24/24 giờ.
UBND TP cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục tập trung theo dõi việc triển khai thi công các hạng mục còn lại, kiểm tra chặt chẽ công tác quản lý chất lượng, nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình theo đúng yêu cầu kỹ thuật và các quy định hiện hành.
Trước đó, như VietTimes đã thông tin, rạng sáng nay (30/4), hàng trăm người lưu thông trên tuyến Điện Biên Phủ đi Lý Thái Tổ và ngược lại đã phải quay đầu xe do hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ ngập sâu trong nước do đêm 29/4 tại khu vực có mưa.
Cũng liên quan đến hiện tượng ngập nước trong hầm chui Điện Biên Phủ, ngày 19/3/2018, mặc dù thời tiết không có mưa, nhưng hầm chui này cũng bị ngập nước khiến lưu thông quan hầm bị ảnh hưởng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho rằng việc hầm bị ngập nước là do sự cố máy bơm và đã được khắc phục. Và sự cố được Ban Quản lý cho biết sẽ xử lý triệt để khi lắp đặt hệ thống máy bơm tự động tại đây.
Được biết, Dự án hầm chui Điện Biên Phủ được khởi công ngày 29/12/2016 với tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm điều hành dự án. Hợp đồng hoàn thành vào tháng 12/2017. Tuy nhiên vì yêu cầu đi lại bức thiết của người dân và phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC nên UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu hoàn thành công trình vào tháng 11/2017 để chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Hầm chui Điện Biên Phủ được thiết kế hình chữ Y với tổng chiều dài 409,5m; quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 7. Trong đó, đoạn hầm kín có chiều dài 80m, nhánh đường hầm phía đường Lý Thái Tổ dài 165,65m; rộng 17m;4,75m tĩnh không. Nhánh đường hầm phía Điện Biên Phủ đi Ngã Ba Huế gồm 2 nhánh, mỗi nhánh dài 163,85m; rộng 8,25m.
UBND TP cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục tập trung theo dõi việc triển khai thi công các hạng mục còn lại, kiểm tra chặt chẽ công tác quản lý chất lượng, nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình theo đúng yêu cầu kỹ thuật và các quy định hiện hành.
Trước đó, như VietTimes đã thông tin, rạng sáng nay (30/4), hàng trăm người lưu thông trên tuyến Điện Biên Phủ đi Lý Thái Tổ và ngược lại đã phải quay đầu xe do hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ ngập sâu trong nước do đêm 29/4 tại khu vực có mưa.
Cũng liên quan đến hiện tượng ngập nước trong hầm chui Điện Biên Phủ, ngày 19/3/2018, mặc dù thời tiết không có mưa, nhưng hầm chui này cũng bị ngập nước khiến lưu thông quan hầm bị ảnh hưởng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho rằng việc hầm bị ngập nước là do sự cố máy bơm và đã được khắc phục. Và sự cố được Ban Quản lý cho biết sẽ xử lý triệt để khi lắp đặt hệ thống máy bơm tự động tại đây.
Được biết, Dự án hầm chui Điện Biên Phủ được khởi công ngày 29/12/2016 với tổng mức đầu tư hơn 118 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm điều hành dự án. Hợp đồng hoàn thành vào tháng 12/2017. Tuy nhiên vì yêu cầu đi lại bức thiết của người dân và phục vụ sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC nên UBND TP Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu hoàn thành công trình vào tháng 11/2017 để chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Hầm chui Điện Biên Phủ được thiết kế hình chữ Y với tổng chiều dài 409,5m; quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, chịu được động đất cấp 7. Trong đó, đoạn hầm kín có chiều dài 80m, nhánh đường hầm phía đường Lý Thái Tổ dài 165,65m; rộng 17m;4,75m tĩnh không. Nhánh đường hầm phía Điện Biên Phủ đi Ngã Ba Huế gồm 2 nhánh, mỗi nhánh dài 163,85m; rộng 8,25m.