Đà Nẵng vào cuộc kiểm tra công trình thi công sau vụ “sắt rơi xuyên người công nhân”

VietTimes -- Sáng ngày 4/10, Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Đà Nẵng) cho hay đang phối hợp với các ban ngành liên quan để tiến hành rà soát, kiểm tra các công trình thi công cao tầng trên địa bàn sau vụ việc công nhân bị thanh sắt từ trên cao đâm xuyên người.
HIện trường vụ tai nạn (ảnh bạn đọc cung cấp)
HIện trường vụ tai nạn (ảnh bạn đọc cung cấp)

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 3/10, công trình cao tầng đang thi công tại số 14-16 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân trọng thương. 

Theo các nhân chứng hiện trường, trong khi công nhân công trình này đang cẩu bó thép từ dưới đất lên cao thì dây cáp bị lỏng, khiến một thanh thép dài 3,9m rơi tự do từ trên cao xuống đất. Thanh thép rơi đã đâm, xuyên thẳng qua phần hông của ông Lê Thận (62 tuổi, trú xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đang dọn dẹp tại vỉa hè trước công trình.

Nhận được tin báo tai nạn, các y bác sĩ thuộc Trung tâm cấp cứu 115 có mặt để cấp cứu nhưng không thể di chuyển nạn nhân vì bị thanh sắt dài ghim chặt xuống đất. Trước sự việc, lực lượng cứu hộ được điều động để cắt phần thanh thép, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ được huy động đến hiện trường để cắt thanh thép (ảnh bạn đọc cung cấp)
Lực lượng cứu hộ được huy động đến hiện trường để cắt thanh thép (ảnh bạn đọc cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, công trình là nhà ở kết hợp dịch vụ, sở hữu cá nhân, công trình đang thi công đến tầng thứ 7 nhưng các điều kiện về lưới an toàn đối với thi công công trình cao tầng không đảm bảo nên đã xảy ra vụ tai nạn. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng phối hợp làm rõ.