Cụ thể, ngày 11/8, Giám Đốc Vinasun Green Đà Nẵng đã trao giấy khen và thưởng nóng cho tài xế Trần Viết Thêm (Tài 5057 - Đội 1, Vinasun Green Đà Nẵng) vì đã bảo quản và trả lại tài sản có giá trị 1 tỷ đồng cho khách bỏ quên trên xe.
Trước đó, vào khoảng 21h30 tối ngày 6/8, tài xế Trần Viết Thêm đón khách đi taxi từ nhà hàng trên đường Nguyễn Hữu Thọ về đường Kỳ Đồng (Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Khi xuống xe khách hàng đã vô tình bỏ quên 1 chiếc ví, điện thoại Vertu, điện thoại Iphone cùng 600 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau khi phát hiện tài sản của khách bỏ quên trên băng ghế sau xe, tài xế Thêm đã báo về tổng đài, xác minh hành khách và quay xe lại tìm khách hàng để trả lại số tài sản bị bỏ quên trên xe.
Cảm kích trước sự trung thực của tài xế, vị hành khách này đã chủ động liên hệ với hãng taxi để cảm ơn và đề nghị công ty tuyên dương, khen thưởng lái xe.
Cũng liên quan đến hành động trả lại hành lý của hành khách bỏ quên trên xe, hãng taxi này cũng vừa khen thưởng đối với tài xế tài xế Trần Ngọc Khanh (Tài 10042-Đội NQ11-Chi nhánh 4 của hãng Vinasun) khi có hành vi bảo quản và trả lại tài sản bỏ quên trên xe taxi cho hành khách Micheal (quốc tịch Mỹ).
Tài xế tài xế Trần Ngọc Khanh bảo quản và trả lại tài sản bỏ quên trên xe taxi cho hành khách Micheal (quốc tịch Mỹ).
Tối ngày 11/8,sau khi rời xe taxi, vị hành khách người Mỹ này đã bỏ quên một chiếc cặp bên trong có 2 cọc tiền trị giá 100 triệu đồng, 5.200 USD, 430 EUR, 51.000 KRW, 1 laptop Dell, cùng nhiều tài liệu công việc và giấy tờ cá nhân. Ước tính giá trị tài sản khoảng 250 triệu đồng. Đến 13h ngày 12/8, hành khách này đã được thông báo đến hãng taxi và được tài xế Trần Ngọc Khanh trao lại toàn bộ tài sản bỏ quên trên hành trình từ đường Lê Thị Hồng Gấm đến phường Thảo Điền (Quận 2, TP HCM).
Cùng ngày, Vinasun Green Đà Nẵng cũng trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Bùi Huy Cường vì đã trung thực trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên trên xe. Cụ thể, ngày 4/8, sau khi phục vụ khách Hàn Quốc đi từ khách sạn Hyatt Regency Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, tài xế Cường phát hiện khách hàng bỏ quên 1 ví tiền trên xe, trong ví có nhiều tiền ngoại tệ, nhiều thẻ tín dụng và giấy tờ. Ngay sau khi phát hiện hành khách bỏ quên tài sản, hành lý, tài xế Cường báo về Tổng đài và tìm cách liên lạc với khách sạn Hyatt Regency để tìm và trả lại tài sản cho khách hàng đầy đủ.