Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2017 đạt 6.633.981 lượt khách, tăng 19,6 % so với năm 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt 2.331.887 lượt khách, tăng 39% so với năm 2016; Khách nội địa đạt 4.302.094 lượt khách, tăng 11,2 % so với năm 2016. Tổng thu du lịch đạt 19.504 tỷ đồng, tăng 21,3 % so với năm 2016.
Trong năm qua, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế như: Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017, Hội nghị Đầu tư Đà Nẵng 2017; phối hợp tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) Đà Nẵng 2017...
Đặc biệt, ký kết hợp tác với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xúc tiến nhiều đường bay mới. Tính đến tháng 10/2017, đã có 28 chuyến bay đến TP Đà Nẵng (14 chuyến bay thường kỳ, 14 chuyến bay trực tiếp thuê chuyến).
Bên cạnh đó, ngành du lịch Đà Nẵng đã đưa ứng dụng du lịch Đà Nẵng lên thiết bị di động nhằm phục vụ du khách được tốt hơn; cùng những hoạt động nhằm thu hút, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng.
Định hướng trong năm 2018, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đặt nhiệm vụ đạt 7,47 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế 2,7 triệu lượt; khách trong nước 4,77 triệu lượt.
Tổng thu du lịch đạt con số 22.500 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục triển khai đề án Quản lý khai thác dịch vụ du lịch tuyến Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2018-2020; Xây dựng Đề án cơ chế chính sách ưu đãi đột phá phát triển du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; Hỗ trợ, phối hợp tạo thêm sản phẩm du lịch mới: Công viên châu Á giai đoạn 2, Tổ hợp 4 sân golf mở rộng Bà Nà - Suối Mơ; Hoàn thiện Dự án quần thể du lịch Bà Nà - Suối Mơ theo quy hoạch được phê duyệt; Nâng cấp đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng mở rộng không quan tham quan Ngũ Hành Sơn vào ban đêm; Dự án đầu tư dịch vụ mua sắm quảng trường Hoa Sen tại bãi tắm công cộng Sơn Thủy...