|
Đà Nẵng vừa thiết lập đường dây nóng thông qua Tổng đài dịch vụ công 1022 để tiếp nhận, xử lý thông tin du lịch trên địa bàn |
Theo ký kết, Tổng đài (0236) 1022 của Trung tâm Thông tin dịch vụ công sẽ cung cấp cho du khách các thông tin liên quan đến dịch vụ du lịch, hoạt động du lịch và các hoạt động có liên quan đến khách du lịch; Các thông tin các điểm cơ sở phục vụ lưu trú, cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch;
Đặc biệt, Tổng đài là đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý trong các hoạt động chuyên ngành về du lịch như lữ hành, lưu trú, cơ sở ăn uống đạt chuẩn, giải trí, tình trạng chặt chém, đeo bám, chèo kéo khách du lịch…trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, chuyển cho Tổ phản ứng nhanh Du lịch và Trung tâm hỗ trợ du khách nhằm xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp.
Trên cơ sở đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch sẽ tiếp nhận, hỗ trợ đối với các ý kiến phản ánh của khách du lịch về tình trạng chặt chém, đeo bám, chèo kéo khách tại các khu, điểm du lịch, tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các trường hợp du khách nhờ hỗ trợ khi mất giấy tờ, visa, tài sản…
Riêng Tổ phản ứng nhanh Du lịch sẽ tiếp nhận các vụ việc, hành vi vi phạm trên lĩnh vực du lịch và các hoạt động liên quan đến khách du lịch trong các trường hợp khi khách du lịch gặp tai nạn, bị xâm hại tài sản, tính mạng; Các hành vi gây rối trật tự công cộng của khách du lịch; Các đơn vị kinh doanh không đảm bảo trong hoạt động lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên, cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, khu, điểm du lịch; Lập biên bản và chuyển hồ sơ vi phạm về các Sở chuyên ngành liên quan, UBND quận, huyện để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Sau khi tiến hành tiếp nhận, xử lý, các bên phối hợp sẽ phản hồi thông tin về kết quả xử lý phản ánh, góp ý qua điện thoại, email, cổng góp ý để người dân, du khách biết, theo dõi cùng những công tác khác có liên quan.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, sự kiện ký kết giữa 3 đơn vị là bước tiến mới trong việc phát triển du lịch hướng đến cộng đồng của TP Đà Nẵng, đảm bảo tính kịp thời và chuyên nghiệp hơn. Nhằm tạo môi trường du lịch tốt hơn dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng.
Đặc biệt, Tổng đài là đầu mối tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý trong các hoạt động chuyên ngành về du lịch như lữ hành, lưu trú, cơ sở ăn uống đạt chuẩn, giải trí, tình trạng chặt chém, đeo bám, chèo kéo khách du lịch…trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, chuyển cho Tổ phản ứng nhanh Du lịch và Trung tâm hỗ trợ du khách nhằm xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp.
Trên cơ sở đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch sẽ tiếp nhận, hỗ trợ đối với các ý kiến phản ánh của khách du lịch về tình trạng chặt chém, đeo bám, chèo kéo khách tại các khu, điểm du lịch, tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các trường hợp du khách nhờ hỗ trợ khi mất giấy tờ, visa, tài sản…
Riêng Tổ phản ứng nhanh Du lịch sẽ tiếp nhận các vụ việc, hành vi vi phạm trên lĩnh vực du lịch và các hoạt động liên quan đến khách du lịch trong các trường hợp khi khách du lịch gặp tai nạn, bị xâm hại tài sản, tính mạng; Các hành vi gây rối trật tự công cộng của khách du lịch; Các đơn vị kinh doanh không đảm bảo trong hoạt động lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên, cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, khu, điểm du lịch; Lập biên bản và chuyển hồ sơ vi phạm về các Sở chuyên ngành liên quan, UBND quận, huyện để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Sau khi tiến hành tiếp nhận, xử lý, các bên phối hợp sẽ phản hồi thông tin về kết quả xử lý phản ánh, góp ý qua điện thoại, email, cổng góp ý để người dân, du khách biết, theo dõi cùng những công tác khác có liên quan.
Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, sự kiện ký kết giữa 3 đơn vị là bước tiến mới trong việc phát triển du lịch hướng đến cộng đồng của TP Đà Nẵng, đảm bảo tính kịp thời và chuyên nghiệp hơn. Nhằm tạo môi trường du lịch tốt hơn dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng.