Đây là một dịch vụ tiện ích không bắt buộc, được chính quyền Đà Nẵng đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc liên quan đến dịch vụ hành chính công khi giúp người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian chờ đợi đến lượt thứ tự giải giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Các cơ quan, đơn vị, công dân, tổ chức có thể gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan công quyền. Cụ thể, để hẹn giờ người dân có thể gọi đến số điện thoại 0511.3 881 888 vào giờ hành chính (buổi sáng từ 7h30-11h30, chiều từ 13h30-17h30), cung cấp các thông tin về họ tên, số điện thoại, cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch.
Hoặc sử dụng tin nhắn với cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào để hẹn giờ giao dịch hành chính. Và lưu ý giờ ngày hẹn phải nằm trong giờ làm việc (Buổi sáng từ 7h30-11h; buổi chiều từ 13h30-17h). Mức cước phí là 1.000 đồng/tin nhắn.
Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn để nhận Phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch.
Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, công dân có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188 hoặc gọi điện thoại đến số 0511 3881 888 để hủy lịch hẹn. Sau 10 phút kể từ thời điểm hẹn giao dịch nếu tổ chức, công dân không đến thực hiện giao dịch thì lịch hẹn sẽ tự động được hủy.