Cụ thể, gói thầu mua sắm tập trung máy vi tính xách tay cho các cơ quan, đơn vị thuộc TP Đà Nẵng có giá 1.895.420.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT, chi phí vận chuyển, lắp đặt, bàn giao, hướng dẫn sử dụng tại nơi sử dụng và bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất).
Hình thức lựa chọn nhà thầu: chào hàng cạnh tranh (qua mạng); phương thức đấu thầu: một giai đoạn, một túi hồ sơ; thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà thầu: Quý 2/2017; hình thức hợp đồng: trọn gói; thời gian thực hiện hợp đồng: 15 ngày. Nhà thầu nào có giá sau khi đã sửa lỗi cơ học, hiệu chỉnh sai lệch thấp nhất và không vượt quá giá gói thầu sẽ được kiến nghị là trúng thầu với giá đã sửa lỗi cơ học và hiệu chỉnh sai lệch.
Được biết, kinh phí thực hiện mua sắm được lấy từ nguồn kinh phí bố trí trong dự toán chi ngân sách năm 2017 và nguồn kinh phí hợp pháp của các cơ quan, đơn vị. UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính thành lập Tổ chuyên gia đảm bảo có trình độ chuyên môn để thực hiện quá trình đánh giá, lựa chọn nhà thầu.
Đây là một trong những động thái nhằm thực hiện chủ trương cải cách hành chính, số hóa trong văn bản điều hành, cũng như kết nối giải quyết công việc theo định hướng Chính quyền điện tử và thành phố thông minh của Đà Nẵng.
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản giao các ngành chức năng tiến hành rà soát, xem xét tiết giảm số báo cáo định kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, lược bỏ những chỉ tiêu, nội dung báo cáo trùng lặp, không cần thiết, đảm bảo giảm gánh nặng hành chính, tiết kiệm chi phí trong thực hiện chế độ báo cáo theo chủ trương của Chính phủ.