Khách tăng mạnh, nhiều khách sạn kín phòng
Ghi nhận tại các khách sạn cao cấp ven biển Đà Nẵng như Pullman Danang Beach Resort, Furama Resort… lượng khách đặt phòng đã đạt hơn 95%, dù còn một tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Bà Hoàng Lê Phương Linh, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Pullman Danang Beach Resort cho biết: “Dịp lễ này, tỷ lệ khách Việt chiếm khoảng 40%, còn lại là du khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và châu Âu. Đặc biệt, khách đã đặt phòng từ đầu tháng 3 với nhu cầu chủ yếu là nghỉ dưỡng cá nhân và gia đình”.
Để phục vụ khách khách sạn này đã chuẩn bị hàng loạt hoạt động hấp dẫn như đạp xe, tennis, lướt ván, lớp học nấu ăn và pha chế cà phê Việt Nam..., nhằm tạo trải nghiệm văn hóa phong phú cho du khách.
Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cũng ghi nhận tỷ lệ đặt phòng đạt hơn 80%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đại diện khách sạn cho biết, lượng đặt phòng vẫn đang tiếp tục tăng mạnh trong những ngày cận lễ.
Không chỉ dừng lại ở nhu cầu lưu trú, du khách còn chi tiêu cho các dịch vụ như spa, làm đẹp, ẩm thực và đặc biệt là chương trình food tour Đà Nẵng, góp phần gia tăng doanh thu cho ngành du lịch.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, các khách sạn 3–5 sao tại Đà Nẵng đều gần kín phòng, công suất đạt 90%. Chúng tôi kỳ vọng công suất đạt 100% trong kỳ nghỉ lễ năm nay.”
Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, hiện toàn TP có gần 1.300 cơ sở lưu trú với hơn 46.000 phòng, đảm bảo đủ khả năng phục vụ khách du lịch kể cả khi các khách sạn ven biển đã hết phòng.
Theo dự báo, Đà Nẵng sẽ đón lượng khách tăng 15% so với dịp lễ 2024, bên cạnh đó, trung bình mỗi ngày có tới 52 chuyến bay quốc tế đến TP đã góp phần nâng công suất buồng phòng lên mức tối đa.
Du lịch tại chỗ và tour ngắn ngày “lên ngôi”
Ngoài lượng khách ngoại tỉnh, xu hướng du lịch tại chỗ và tour ngắn ngày đang bùng nổ, là xu hướng của nhiều người dân Đà Nẵng và các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam.
Nắm bắt nhu cầu này, các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour ngắn 2–4 ngày với chi phí hợp lý, phù hợp cho nhóm bạn trẻ, gia đình hoặc cặp đôi.
“Chúng tôi xây dựng các tour 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm với giá mềm, phù hợp nhu cầu du lịch ngắn dịp lễ”, đại diện một công ty du lịch tại Đà Nẵng chia sẻ.
Cũng theo công ty này, xu hướng du lịch ngắn ngày đang cho thấy du lịch gần, du lịch tự túc và cá nhân hóa trải nghiệm đang ngày càng phổ biến, trở thành nguồn khách bền vững trong tương lai.
Để đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho du khách, ngành du lịch Đà Nẵng đã chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 - 1/5 như: Mùa du lịch biển 2025 với chủ đề “Vũ điệu sóng xanh”; Lễ hội Hoa Mặt trời với hàng ngàn bông hướng dương rực rỡ tại Sun World Bà Nà Hills; Chợ đêm Vui Phết – Da Nang Downtown: hơn 50 gian hàng ẩm thực đặc sản, BBQ nhìn ra sông Hàn…
Với những tín hiệu khả quan trong dịp lễ 30/4-1/5, hứa hẹn du lịch Đà Nẵng sẽ bội thu trong mùa du lịch hè 2025 và trong quý III/2025.