Cụ thể, theo thông báo từ hệ thống cáp quang biển APG, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore dự kiến từ 0 giờ ngày 6/1 đến 22 giờ ngày 7/1. Tuy nhiên, tới 15 giờ 45 phút 6/1, tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, hoàn tất công việc sớm hơn so với kế hoạch là 2 ngày trước đó.
Cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Cũng trong 2 ngày cuối tuần, tuyến cáp quan trọng nối Internet Việt Nam đi quốc tế khác là AAG cũng tiến hành cấu hình lại nguồn từ ngày 6/1 và tới ngày 9/1, tuyến cáp này mới hoạt động ổn định trở lại. Ngay sau khi nhận được các thông tin từ đối tác quốc tế, các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đã sử dụng các phương án dự phòng để giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.