Cục trưởng Cục Quân y nhậm chức Chủ tịch Ban Giám đốc Quân y ASEAN năm 2020

VietTimes -- Tại hội nghị trực tuyến của ngành quân y các nước ASEAN (ACMM), vừa diễn ra chiều 19/12, đại diện các nước ASEAN đã chứng kiến việc bàn giao cương vị Chủ tịch Ban giám đốc Quân y ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam. Theo đó, Thiếu tướng, PGS.TS. Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y Việt Nam - đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Ban Giám đốc Quân y ASEAN năm 2020.
Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên cùng các thành viên Đoàn Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Báo QĐND
Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên cùng các thành viên Đoàn Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Báo QĐND

Cũng tại hội nghị này, Quân y Việt Nam đã đề xuất tổ chức hội thảo quân y các nước ASEAN+ với chủ đề “Hợp tác trong tương lai” dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020 tại Đà Nẵng.

Hội thảo nhằm tăng cường trao đổi về cơ chế hợp tác giữa quân y các nước ASEAN và 8 nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Liên Bang Nga, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và Ấn Độ; tạo điều kiện để các nhà khoa học, các nhà chuyên môn thuộc lĩnh vực y học của các nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, qua đó tiến tới hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực quân y.

Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến quân y lục quân, hải quân, không quân, chuyên đề về nội khoa, ngoại khoa, bỏng, truyền nhiễm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, cấp cứu thảm họa, ứng dụng công nghệ tiên tiến và công nghệ thông tin trong y học,…

Phát biểu sau khi nhận chức Chủ tịch Ban Giám đốc ACMM, Thiếu tướng, PGS.TS  Nguyễn Xuân Kiên nhấn mạnh: “Năm 2020 đánh dấu 5 năm hình thành cộng đồng ASEAN, 10 năm Kỷ niệm thành lập Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+), trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động, lực lượng quân y các nước ASEAN luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Để tiếp bước những kết quả đã đạt được trong năm 2019, Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để phát triển ACMM ngày một lớn mạnh...”.