Theo văn bản của Cục Hàng không, vào lúc 9 giờ 4 phút ngày 31.3, các cơ quan Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không nhận được thông tin từ Đài Thông tin duyên hải Nha Trang thuộc Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (VISHIPEL) có nội dung: “Lúc 21 giờ ngày 30.3.2015, một tàu cá phát hiện 1 máy bay rơi ở tọa độ 10.25N - 113.57E, trước khi máy bay chìm bị nổ ở phần đuôi, phần đầu máy bay vẫn còn đèn sáng, máy bay đã chìm ngay và lúc đó có 1 tàu cá của tỉnh Bình Định và 5 tàu của tỉnh Khánh Hòa chạy đến hiện trường tìm kiếm nhưng không phát hiện gì. Hiện tại có vết dầu loang ở tọa độ trên, các tàu đã dừng tìm kiếm và quay về bờ”.
Sau khi nhận được thông tin, Cục Hàng không Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo, phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức xác minh và phân tích thông tin, xác định vị trí tọa độ được thông báo (nằm ở giáp ranh vùng thông báo bay của Việt Nam, Singapore và Philippnes); kiểm tra tình hình hoạt động bay của Hàng không dân dụng và Quân sự, báo cáo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; phối hợp hiệp đồng với cơ quan tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Quân chủng Phòng không - Không quân, Quân chủng Hải quân và các cơ quan đơn vị khác có liên quan; đồng thời thông báo cho các Trung tâm kiểm soát đường dài của Singapore, Philippines, Malaysia và gửi điện văn AFTN tới các Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không của ba nước này, đề nghị kiểm tra, xác minh thông trên.
Sau khi kiểm tra và xác nhận tất cả thông tin từ các cơ quan, đơn vị có liên quan trong và ngoài nước, Cục Hàng không Việt Nam tạm thời đánh giá: Cho tới thời điểm hiện nay, chưa xác định có gì bất thường về hoạt động bay xảy ra trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý.
Hiện Cục này đang tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến liên quan đến sự việc nêu trên và sẽ tiếp tục thông báo khi có diễn biến mới.
Theo TN