Cục Hàng không sẽ xử lý Vietjet về màn trình diễn phản cảm trên chuyên cơ đón U23

VietTimes -- Đại diện Vietjet phân trần, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên đã không thông báo chương trình cho đoàn và đã tổ chức trình diễn mà chưa xin phép; đồng thời công ty nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.
Màn trình diễn phản cảm diễn ra trên chuyên cơ "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đưa đoàn đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội chiều 28/1. Ảnh: TTXVN
Màn trình diễn phản cảm diễn ra trên chuyên cơ "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đưa đoàn đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội chiều 28/1. Ảnh: TTXVN
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chiều qua, (29/01). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không VietJet đã gửi lời xin lỗi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Theo đại diện Công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, Công ty chưa báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình. Ban lãnh đạo Công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhắc nhở và yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không VietJet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Bức ảnh chụp ảnh chụp kỉ niệm trên chuyên cơ đưa đoàn U23 Việt Nam về nước.Bức ảnh chụp ảnh chụp kỉ niệm trên chuyên cơ đưa đoàn U23 Việt Nam về nước.
Như VietTimes đã đưa tin, hình ảnh một số người mẫu trong trang phục bikini “mát mẻ” múa may, ôm cổ huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam trên chuyến bay của Vietjet Air được lan truyền chóng mặt, tạo ra làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng. Ngay sau đó, lời xin lỗi của CEO VietJet Air cũng không làm nguôi lòng người hâm mộ.

Đại đa số dân mạng đều đánh giá màn tiếp viên mặc bikini "mát mẻ" trên chuyên cơ đón đoàn U23 Việt Nam về Nội Bài là phản cảm, không phù hợp với tinh thần thể thao, nhất là khi diễn ra trong không khí náo nức chào đón các cầu thủ với tâm thái hân hoan như đón món quà vô cùng thiêng liêng của dân tộc. 

Ngay tối hôm đón đoàn (28/1), bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc CTCP Hàng không Vietjet - Vietjet Air, đã chính thức lên tiếng về hình ảnh người mẫu ăn mặc “mát mẻ” trên chuyến bay trở đội tuyển U23 Việt Nam về nước. Bà thay mặt Ban lãnh đạo hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 và người hâm mộ.

Nói về dàn tiếp viên ăn mặc hở hang, phản cảm, bà Thảo cho biết, trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi.
Cũng liên quan đến sự việc này, được biết, Fanpage chính thức của hãng hàng không VietjetAir với hơn 3 triệu lượt thích đã biến mất khỏi Facebook đêm 28/1, ít phút sau khi lời xin lỗi của CEO hãng hàng không này chính thức lên tiếng.