|
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV |
Đối tượng kiểm tra tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng, chú trọng các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo trên các trang Thông tin điện tử; các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo.
Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra số 1 do do Cục An toàn thực phẩm chủ trì, cùng Thanh tra Bộ TTTT, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra từ tháng 9-10/2017 về hoạt động quảng cáo trên các trang thông tin điện tử.
Đoàn sẽ lựa chọn 30 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng có sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử để lập danh sách kiểm tra.
Đoàn kiểm tra số 2 do Cục An toàn thực phẩm phối hợp với C49 (Bộ Công an), Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Viện Y tế Công cộng Tp.HCM kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh quảng cáo thực phẩm chức năng tại Long An và Hà Nội. Dự kiến đoàn tiến hành kiểm tra từ tháng 10-12/2017.
Ngoài ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố sẽ tham mưu cho Sở Y tế tỉnh, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn quản lý.
Mục đích của kế hoạch kiểm tra lần này là nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm ở các cấp, thông qua hoạt động kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về quảng cáo và sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng; đồng thời, đánh giá việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động kiểm tra, các đoàn liên ngành sẽ tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo, sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.