Sự dễ tiếp cận và giá cả tương đối rẻ của truyền hình trực tuyến từ các nhà cung cấp dịch vụ như Netflix, Hulu, và Prime Video đã tạo ra cả một thế hệ không dùng cáp. Có thể thấy điều này qua biểu đồ này của Statista - thể hiện kết quả cuộc thăm dò ý kiến của Trung tâm nghiên cứu Pew - một tỷ lệ vượt trội với 61% người lớn trong độ tuổi từ 29 trở xuống, đã chuyển sang sử dụng dịch vụ trực tuyến như là phương tiện chủ yếu để xem truyền hình.
Thói quen xem truyền hình của thế hệ trẻ ngày nay cho thấy đã có một sự thay đổi rất lớn nếu đem so sánh với thói quen của cha mẹ và ông bà của họ. Đó là tin xấu đối với Time Warner Cable, Comcast và các công ty truyền hình trả tiền khổng lồ khác, những người phải đối mặt với viễn cảnh nhìn thấy tập khách hàng của họ giảm khi lớp người trẻ ngày càng tăng trong biểu đồ dân số.
Một số công ty truyền hình trả tiền đã cố gắng thay đổi theo thời đại. Hãng Dish đã đưa ra dịch vụ Sling TV vào năm 2015 còn DirecTV của AT & T đã tạo ra một dịch vụ trực tuyến được gọi là DirecTV NOW vào năm ngoái.