Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump bị tin tặc Iran tấn công

VietTimes -- Một nhóm tin tặc có liên quan đến chính phủ Iran đã cố gắng tấn công các vào các tài khoản trong đó có email cá nhân nhằm lấy đi những thông tin nhạy cảm từ phía các ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ nhưng bất thành, Microsoft cho biết vào hôm thứ Sáu, ngày 4/9.
Ảnh: Forbes
Ảnh: Forbes

Theo Microsoft, nhóm hacker có tên gọi Iran Phospho được chính phủ Iran “chống lưng” còn nhắm mục tiêu vào các quan chức Mỹ, các nhà báo chính trị tiêu biểu trên thế giới.

Trong khoảng thời gian 30 ngày từ tháng 8 đến tháng 9, nhóm tin tặc Phospho đã thực hiện hơn 2.700 cuộc tấn công nhằm xác định danh tính các tài khoản email của người tiêu dùng, có khoảng 241 tài khoản email của Microsoft bị tin tặc cho vào tầm ngắm.

Các tin tặc đã sử dụng thông tin cá nhân, như số điện thoại hoặc địa chỉ email phụ, để thử và kích hoạt nhằm thiết lập lại mật khẩu hoặc người dùng. Các phương pháp của họ không tinh vi về mặt kỹ thuật, nhưng Microsoft cho biết nhóm này cũng đã thu thập được một dữ liệu thông tin đáng kể từ phía người dùng.

Theo Microsoft, có bốn tài khoản nằm ngoài chiến dịch tranh cử Tổng thống cũng không phải các quan chức chính phủ đã bị tấn công.

Ảnh: Indian Express
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Indian Express

Microsoft đã không nêu tên chiến dịch tranh cử Tổng thống bị tấn công, nhưng cho biết họ đã thông báo cho những người dùng có email có thể đã bị xâm phạm.


Việc hacker tấn công vào các cuộc bầu cử đang trở thành mối lo ngại lớn của các chính phủ. Cơ quan tình báo Mỹ từng kết luận rằng Nga đã tiến hành một hoạt động can thiệp và tuyên truyền nhắm mục tiêu phá vỡ “tiến trình dân chủ” của Mỹ năm 2016 và giúp ông Trump đắc cử Tổng thống.Tuy nhiên, Moscow đã phủ nhận cáo buộc này.

Mỹ cũng thường xuyên bị tin tặc Iran nhắm đến trong giai đoạn hai nước căng thẳng kể từ tháng 5/2018 khi ông Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015 với Tehran và áp các lệnh trừng phạt mới. Washington liên tục gia tăng áp lực lên nền kinh tế Iran trong đó có lĩnh vực dầu mỏ.

Theo Forbes, Reuters