Chỉ nên cho trẻ em sử dụng màn hình tối đa 2 giờ mỗi ngày

Người đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Apple, Steve Jobs, đã kiểm soát con mình sử dụng các thiết bị công nghệ có màn hình. Bill Gates của Microsoft cũng vậy.
Cần hạn chế thời gian của trẻ em tiếp xúc với màn hình máy tính và điện thoại
Cần hạn chế thời gian của trẻ em tiếp xúc với màn hình máy tính và điện thoại

Nhưng bao nhiêu mối quan tâm của chúng ta là được thành lập tốt và tác động thực sự của việc sử dụng màn hình đến thế hệ trẻ là gì? Các nhà nghiên cứu từ Canada đã cố gắng trả lời câu hỏi đó với một phân tích gần đây về lối sống dựa trên dữ liệu từ bảng câu hỏi với sự tham gia của 4.520 trẻ em Mỹ, từ 8 đến 11. Kết luận rằng, ít nhất chỉ cần vấn đề nhận thức được quan tâm, cha mẹ có thể làm tốt để hạn chế con cái của họ chỉ  sử dụng màn hình hai giờ mỗi ngày, trong khi đảm bảo rằng các giờ bổ sung được dùng hoạt động thể chất. Và điều quan trọng nhất là đảm bảo có một giấc ngủ ngon từ 9 đến 11 tiếng.

"Những phát hiện chính từ nghiên cứu này là, trẻ em đáp ứng tất cả ba khuyến nghị đã có các thước đo nhận thức cao hơn đáng kể so với trẻ em không đáp ứng bất kỳ khuyến nghị nào", Jeremy Walsh từ Bệnh viện Nhi thuộc Viện nghiên cứu Đông Ontario ở Ottowa, Canada, nói với Digital Trends. “Đáp ứng các khuyến cáo về giấc ngủ và sử dụng màn hình có lợi ích mạnh mẽ nhất với nhận thức. Thứ ba, chỉ có 5% trẻ em trong khảo sát này đạt được cả ba khuyến nghị, trong khi gần 30% trẻ em không đáp ứng bất kỳ khuyến nghị nào. ”

Nghiên cứu này không hoàn hảo. Tiêu biểu, nó không phân tích chi tiết những gì trẻ em làm trong thời gian sử dụng màn hình. Có thể có một sự khác biệt lớn giữa việc chơi Call of Duty và sử dụng các ứng dụng giáo dục, nhưng điều này không được kiểm tra bởi các nhà nghiên cứu. Hoặc ít nhất là chưa. “Các bước tiếp theo cho nghiên cứu này sẽ là điều tra mối quan hệ giữa loại và nội dung sử dụng màn hình - [ví dụ] trò chơi giáo dục so với trò chơi điện tử so với mạng truyền thông xã hội - ở những trẻ này”, Walsh nói.

Cuối cùng, nghiên cứu này chỉ là một phần nữa trong một câu đố lớn và phức tạp liên quan đến mối quan hệ giữa trẻ em và công nghệ. Nó không phải là nghiên cứu dứt khoát, mặc dù kết luận mà các nhà nghiên cứu đạt được chắc chắn sẽ hữu ích cho công việc tiếp theo sau này.

Theo Tạp chí Thông tin & Truyền thông

http://ictvietnam.vn/tuong-tac/chi-nen-cho-tre-em-su-dung-man-hinh-toi-da-2-gio-moi-ngay.htm