Chảo lửa Daraa: Nga-Syria trút thịnh nộ vào phiến quân

VietTimes -- Ngày 04.04.2017, không quân Nga và Syria tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng ngoại ô thành phố Daraa, tập kích ác liệt vào các hỏa điểm bắn tỉa và súng máy trên vùng phía nam thành phố.
Không quân Nga - Syria không kích ác liệt thành phố Daraa
Không quân Nga - Syria không kích ác liệt thành phố Daraa

Cuộc chiến trong thành phố Daraa bị sa lầy trong các vụ đấu súng và bắn tỉa dai dẳng giữa các bên tham chiến trong nhiều tuần. Các lực lượng vũ trang Syria, sử dụng hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích tấn công vào trận địa phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan, ngăn chặn liên minh thánh chiến Hay’at, Tahrir Al-Sham co cụm binh lực tổ chức các cuộc tấn công mới.

Lực lượng quân đội Syria ở Daraa hiện không có đủ lực lượng, phương tiện chiến đấu để tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn trong thành phố, giải phóng khu vực còn lại khỏi sự chiếm đóng của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Bộ Tư lệnh tối cao quân đội Syria đặt nhiệm vụ ưu tiên là giải phóng Damascus trước khi tiến hành chiến dịch giải phóng Daraa.

Quân đội Syria đang nỗ lực gia tăng các cuộc tấn công trong các khu vực ngoại ô Damascus, quyết tâm quét sạch lực lượng phiến quân thánh chiến trong các khu vực bị bao vây, tạo điều kiện giải phóng hàng chục nghìn binh sĩ thiện chiến để tiến hành chiến dịch trên chiến trường tỉnh Daraa.

Không quân Nga - Syria không kích ác liệt thành phố Daraa, ngăn chặn cuộc tấn công tiềm tàng của phiến quân thánh chiến

NT