Innocean Worldwide là một chi nhánh chủ yếu phụ trách mảng truyền thông marketing toàn cầu của tập đoàn sản xuất xe hơi Hàn Quốc Hyundai Motor Company. Điều đáng chú ý là Innocean sẽ phá vỡ khuôn mẫu là một công ty quảng cáo khi họ tham gia vào Triển Lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm nay tại Las Vegas, Nevada.
Innocean là công ty quảng cáo đầu tiên tham gia vào triển lãm CES bắt đầu từ tuần tới. Để tạo ấn tượng cho lần ra mắt đầu tiên tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới này, đối tác quảng cáo của Hyundai sẽ trình làng sáng chế của họ - một cặp kính được lập trình nhằm giúp đảm bảo an toàn cho các tài xế lúc lái xe, tờ Korea Herald cho biết.
Loại kính thông minh này được thiết kế đặc biệt để giải quyết hai vấn đề mà tài xế thường gặp. Thứ nhất là vấn đề buồn ngủ khi lái xe. Cặp kính của Innocean có tên gọi là Glatus, có tích hợp nhiều bộ cảm biến có tác dụng tự động phát hiện bất cứ khi nào người đeo có dấu hiệu buồn ngủ. Thời điểm cặp kính này phát hiện tài xế buồn ngủ, nó sẽ tự động rung để cảnh báo tài xế.
Vấn đề thứ hai mà Innocean muốn giải quyết nhờ cặp kính Glatus là vấn đề liên quan đến nghe các âm thanh xung quanh. Innocean vẫn chưa cho biết cơ chế hoạt động của tính năng này như thế nào, nhưng họ nói rằng phát minh này có thể ngăn chặn các vụ tai nạn bằng cách đưa ra một giải pháp tạm thời đối với vấn đề thính giác của tài xế.
Tập đoàn này cũng khẳng định rằng họ sẽ trình làng một loại kính khác tại CES 2018 vào tuần tới. Phiên bản này được thiết kế để tự động thay đổi cường độ ánh sáng chiếu vào mắt tài xế. Để đảm bảo chắc chắn tài xế có tầm nhìn rõ ràng nhất, thậm khí là khi họ lái xe trong hầm tối, thì các mặt kính này sẽ làm sáng để tài xế dễ dàng quan sát khi đi qua các đoạn đường tối. Các mặt kính này sẽ trở lại trạng thái mờ tối như thường khi các bộ cảm biến phát hiện ra tài xế không còn ở trong hầm nữa.
Theo Innocean, họ đang lên kế hoạch phát hành loại kính thông minh cho tài xế này trên toàn thế giới. Đáng tiếc là công ty này vẫn chưa nói rõ những thị trường nào sẽ được tiếp cận loại kính này đầu tiên. Việc bán sản phẩm này ở các quốc gia khác không có gì khó khăn khi Innocean hoàn thành được đăng ký sáng chế về thương hiệu, thiết kế và công nghệ của loại kính này.
Trong khi đó, những tập đoàn công nghệ khác đang được người dùng theo dõi tại CES 2018 là Samsung, Sony và LG. Chương trình trình bày của Samsung và Sony đã được công bố, và cả hai tập đoàn này sẽ thu hút người dùng bằng những tuyên bố mạnh bạo. Mặt khác, LG cũng đã công bố một số sản phẩm và phát minh họ sẽ đưa ra vào tuần tới.