“Việc niêm yết tại Mỹ là cột mốc lớn đối với chúng tôi. Sự kiện này sẽ mở ra cho VinFast cơ hội tiếp cận nhiều hơn với thị trường vốn trong thời gian tới”, bà Lê Thị Thu Thủy – Tổng giám đốc VinFast – trả lời phỏng vấn CNBC sáng 15/8 theo giờ châu Á.
Hãng xe điện Việt Nam dự kiến chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) từ ngày 15/8 sau khi hoàn tất thương vụ sáp nhập với Black Spade Acquisition (Black Spade).
Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) vào tháng 6/2023, VinFast được định giá khoảng 23 tỉ USD trong thương vụ này. Sau khi sáp nhập, Black Spade sẽ trở thành công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu bởi VinFast và hủy niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán New York.
Thành lập từ năm 2017, VinFast là thành viên nổi bật trong ‘hệ sinh thái’ của Vingroup. Hãng xe này nhanh chóng hiện diện tại Mỹ bất chấp sức ép cạnh tranh với một loạt tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xe điện như Tesla và BYD.
Khi được hỏi về khả năng giảm giá để chiếm lĩnh thị phần, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết chiến lược của công ty là ‘cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi tuyệt vời’.
“Chúng tôi luôn định giá sản phẩm một cách cạnh tranh nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc khác. Nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn, khách hàng sẽ thấy các sản phẩm của chúng tôi được trang bị nhiều công nghệ và tính năng hơn. Do đó, tôi tin rằng người tiêu dùng sẽ sớm nhận ra giá trị mà mỗi chiếc xe VinFast mang lại”, bà Thủy nói.
CEO VinFast khẳng định sẽ duy trì tính cạnh tranh cao nhất ở mọi thị trường để thu về lợi nhuận. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào số lượng xe được sản xuất ra.
CNBC cho biết, mẫu xe 5 chỗ VF8 của VinFast được bán ở Mỹ có giá từ 46.000 USD, trong khi mẫu xe 5 chỗ Model Y của Tesla có giá từ 47.740 USD. Song, cũng nên biết rằng, xe của Tesla đang được hưởng ưu đãi thuế do được sản xuất tại Mỹ.
Để tăng khả năng cạnh tranh, VinFast đang xây dựng nhà máy tại bang North Carolina, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025 với công suất giai đoạn một lên tới 250.000 xe/năm.
“Với nhà máy tại North Carolina, chúng tôi kỳ vọng có thể tiết giảm chi phí và cung cấp các sản phẩm với mức giá mà khách hàng Mỹ hoàn toàn có thể tiếp cận”, bà Thủy cho hay./.
Nguồn tham khảo: CNBC