Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cập nhật tới các ISP tại Việt Nam, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp AAG bị lỗi vào lúc 1h sáng ngày 3/4/2017; mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào 18h ngày 4/4/2017 và thời gian hoàn tất mối hàn cuối cùng là vào 8h sáng ngày 7/4/2017.
Sự cố tuyến cáp AAG xảy ra từ ngày 18/2. Ban đầu, đơn vị quản lý xác định tuyến cáp này bị lỗi ở hướng đi Singapore và dự kiến củ đội tàu ra khắc phục xong trước ngày 27/3.
Tuy nhiên, khi đến nơi, đội tàu lại phat hiện thêm lỗi khác ở tuyến đi Hồng Kông và tới ngày 5/4 mới bắt đầu sửa chữa nhánh cáp này. Đồng thời việc khôi phục IA nhánh Singapore (S1) sẽ lùi đến ngày 1/4. Lịch trình sửa chữa tuyến đi Hồng Kông hiện vẫn chưa được thông báo.
Tata, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp IA, cũng thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam kế hoạch sau khi sửa xong lỗi ở nhánh S1, tàu sửa cáp sẽ di chuyển tới nhánh S9 và dự kiến tới ngày 5/4 mới bắt đầu sửa chữa nhánh này.
Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Khi tuyến cáp này bị đứt và sự cố kéo dài trong một thời gian quá lâu, các nhà mạng đã phải sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế thiệt hại cho khách hàng do ảnh hưởng đường truyền đi quốc tế qua tuyến cáp quang này.