|
Cáp quang AAG lại tiếp tục phải bảo trì. |
Với mục đích đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet, phía đối tác nước ngoài sẽ thực hiện kế hoạch bảo dưỡng hệ thống cáp quang biển AAG từ 2h ngày 15/9 đến 5h ngày 19/9.
Để đảm bảo chất lượng đường truyền, nhà mạng sẽ tạm thời chuyển sang các tuyến kết nối khác trên đất liền.
Đây là lần bảo trì cáp quang biển thứ ba trong năm sau đợt đầu vào hồi tháng 3 và tháng 6. Ngoài ra, lần gần nhất là tháng 8, xảy ra đứt đến khi khôi phục xong hết khoảng 20 ngày.
AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Có 4 nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này là Viettel, VNPT, FPT Telecom và SPT.
Kể từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó tiến hành giao dịch. Gần đây nhất, từ 23h ngày 22/6 cho đến đêm 27/6, rạng sáng ngày 28/6/2016, tuyến cáp quang biển AAG tại nhánh S1 kết nối từ Hồng Kông đi Malaysia được bảo trì. Trong thời gian này, các ISP cũng đã phải triển khai các phương án dự phòng, bổ sung dung lượng quốc tế từ các tuyến cáp quang biển khác và tuyến cáp đất liền nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng.