“Vẫn còn một số CBCC có hành vi gây khó dễ cho dân, đùn đẩy trách nhiệm, vòi vĩnh hoặc bắt tay “cò” để trục lợi trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp, làm ảnh hưởng đến hình ảnh bộ máy chính quyền tỉnh Đồng Tháp” - ông Dương nói.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, địa phương phải tập trung chấn chỉnh và dẹp tận gốc tình trạng nói trên bằng các biện pháp: chọn lọc, bố trí lại CBCC tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính phải có trình độ, đạo đức, có tâm, am hiểu lĩnh vực và thân thiện.
Ngay khi phát hiện có biểu hiện nhũng nhiễu, làm khó dân, phải điều chuyển đi chỗ khác ngay và xử lý đúng quy định.
CBCC chỉ được yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ một lần trong suốt quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Nếu để xảy ra sai sót hoặc quá hạn, phải gửi thư xin lỗi.
Ông Dương chỉ đạo thanh tra công vụ Sở Nội vụ thường xuyên phối hợp với đài truyền hình, báo chí đi kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các trường hợp CBCC nhũng nhiễu, làm khó dân. Những trường hợp này đều phải đưa lên báo và đài truyền hình để răn đe.
Sau khi cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc, thủ trưởng đơn vị đó cũng sẽ bị xử lý.
Theo Tuổi trẻ