Cách ly toàn xã hội, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội bố trí 26 chốt trực tại các cửa ngõ

VietTimes -- Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội phân công lượng chức năng chốt trực tại các khu vực cửa ngõ ra, vào của TP., không cho người trong TP ra khỏi Hà Nội và người ngoại tỉnh vào Hà Nội. Đó là nội dung công văn hỏa tốc 903/PA-TTS của Thanh tra Sở GTVT TP. Hà Nội vừa ký ngày hôm nay, 31/3.
Sở GTVT Hà Nội ra quân chốt trực tại các cửa ngõ vào thành phố.
Sở GTVT Hà Nội ra quân chốt trực tại các cửa ngõ vào thành phố.

Thanh tra Sở GTVT TP. Hà Nội cho biết, Sở đã có phương án bố trí lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ cách ly phòng chống dịch trên địa bàn TP. Hà Nội. 

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thực hiện phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm "4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Tổng số vị trí chốt trực là 26 vị trí. Tổng số cán bộ, công chức, thanh tra viên, nhân viên khi tham gia 1 ca trực là 52 người.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội  phân công lượng chức năng chốt trực tại các khu vực cửa ngõ ra, vào của thành phố; không cho người trong thành phố ra khỏi thành phố và người ngoại tỉnh vào thành phố, trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smart city, xe chở bệnh nhân.

Công văn hỏa tốc của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội
Công văn hỏa tốc của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội được ban hành hôm nay, 31/3

Các lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm, không chấp hành theo quy định. Các đội Thanh tra GTVT có bến xe khách trên địa bàn thông báo cho Ban quản lý bến xe, các doanh nghiệp vận tải tuyến cố định dừng hoạt động vận tài hành khách liên tỉnh.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ  tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng kiểm tra, xứ lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, các trường hợp kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, chưa chấp hành việc tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo chung.