Các loại anten giá dưới 200.000 đồng thu truyền hình số DVB-T2 tốt nhất

Do chất lượng sóng truyền hình số DVB-T2 tại nhiều nơi chưa ổn định nên việc chọn loại anten vừa thu sóng truyền hình tốt, vừa hợp túi tiền là câu hỏi nhiều người đặt ra. ICTnews giới thiệu 5 loại anten giá dưới 200.000 đồng, có khả năng thu sóng truyền hình số tốt nhất hiện nay.
Các loại anten giá dưới 200.000 đồng thu truyền hình số DVB-T2 tốt nhất

Thị trường anten truyền hình có tới hàng trăm loại, với đủ các loại mẫu mã và giá cả, nhưng chọn loại anten DVB T2 nào để thu sóng truyền hình số DVB T2 tốt nhất? Câu hỏi này vẫn được nhiều người dân và nhà cung cấp đầu thu truyền hình DVB-T2 đặt ra trên Diễn đàn DVB-T2.

Thời điểm hơn 50% dân số của Việt Nam chuyển sang dùng truyền hình số đã cận kề. Tuy nhiên để trả lời câu hỏi trên không phải là điều dễ dàng, mặc dù trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại anten thu truyền hình (cả anten trong nhà và anten ngoài trời). Làm cách nào để có thể chọn được một loại anten vừa hợp túi tiền, vừa có thể thu sóng truyền hình số tốt là câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra.

PV đã tham khảo ý kiến của một số nhà cung cấp và đại lý bán đầu thu số DVB-T2. Bằng kinh nghiệm thực tế khi triển khai lắp đặt đầu thu tại nhà một số hộ dân, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn, xa trạm phát sóng, các đơn vị này đã tư vấn một số loại anten có giá dưới 200.000 đồng, có chất lượng thu sóng truyền hình khá ổn định trên thị trường hiện nay.

Anten xoay: Là loại anten khuếch đại có cấp nguồn, có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc. Đặc điểm của loại anten này là kích thước cồng kềnh, tốn thời gian lắp đặt, độ bền không cao (rất dễ hỏng sau hơn 1 năm sử dụng)  nhưng bù lại khả năng bắt sóng cực khỏe, được cho là số 1 trong các loại anten bắt sóng tốt nhất hiện nay trên thị trường. Vì vậy anten thường được sử dụng nhiều tại các vùng quê, xa trạm phát sóng.

Giá bán lẻ của anten xoay từ 180.000 – 200.000 đồng.         

Một loại anten xoay.

Một loại anten xoay.

Anten T2: Là lại anten có mạch khuếch đại, kiểu dáng được thiết kế dựa trên mẫu anten T2 của Truyền hình An Viên. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều doanh nghiệp của Việt Nam sản xuất và lắp ráp loại anten này với nhiều thương hiệu khác nhau nhưng gần như giống nhau về chất lượng và mẫu mã.

Ưu điểm của loại anten này là rất nhỏ gọn, dễ lắp đặt, có thể đặt trong nhà hoặc ngoài trời tùy theo nhu cầu của người sử dụng, anten có khả năng thu các kênh tần số cao rất tốt nhưng khả năng các kênh có tần số thấp chưa thực sự ấn tượng.

Giá bán lẻ của anten T2 từ 100.000 -120.000 đồng.

anten T2.

anten T2.

Anten bảng: Là loại anten không có mạch khuếch đại mới xuất hiện trên thị trường. Kích cỡ và hình dạng khá giống chiếc bảng học sinh tiểu học, bên trong tấm bảng là mạch kim loại giúp chiếc bảng này có khả năng bắt sóng rất tốt. Anten thường đi kèm theo 10-15m dây có jack F5 đi kèm, độ bền cao và tốn rất ít thời gian lắp đặt nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Giá bán lẻ anten bảng từ 120.000 – 150.000 đồng.

anten bảng có hình dáng gần giống chiếc bảng học sinh.

anten bảng có hình dáng gần giống chiếc bảng học sinh.

 Anten quân đội (hay còn gọi là anten chữ A, anten Loga ): Là mẫu anten đã xuất hiện từ rất lâu trên thị trường và được người dân sử dụng khá rộng rãi để bắt tín hiệu truyền hình analog từ lâu nay. Đây là loại anten truyền thống, dễ gia công, giá thành rẻ và bắt sóng ổn định nên trên thị trường được bán rất phổ biến và rộng rãi. Hiện nay loại anten này đã được nhiều đơn vị cải tiến (sử dụng thanh nhôm đặc, bắt vit sẵn chấn tử ) để nâng cao độ bền, nâng cao chất lượng bắt sóng và dễ lắp đặt.

Giá bán lẻ anten Loga từ  50.000 – 70.000 đồng.

anten Loga

anten Loga

 Anten MD 102 (anten trong nhà): Do đặc thù sóng truyền hình số còn yếu, chưa ổn định nên các loại anten trong nhà thường ít được bán và sử dụng rộng rãi. Điển hình của anten trong nhà là antenna MD 102 có xuất xứ từ Trung Quốc. Anten này không có mạch khuếch đại, khá nhỏ gọn và dễ lắp đặt, có đế rộng rất tiện cho việc để anten trong nhà, có thể kê trên bàn hay đặt ngay trên nóc tủ, cạnh tivi. Loại anten này được dùng phổ biến ở thành phố, khu đô thị, chung cư, nơi mà người dân không có đủ không gian để lắp đặt antenna ngoài trời.

Giá bán lẻ anten trong nhà khoảng 150.000 đồng.

Một loại anten trong nhà.

Một loại anten trong nhà.

Theo ICT News