Với điểm số 809/1.000, Buick “đánh bại” Mini và giữ vị trí đứng đầu trong khảo sát mới nhât của J.D.Power. Sau nhiều năm giữ ngôi vị “quán quân” kể từ năm 2010, Mini (797 điểm) đã phải lui xuống vị trí thứ 2, đứng trước Chevrolet (thứ 3 với 789 điểm) và GMC (775 điểm – vị trí thứ 4).
Trong khi đó, ở phân khúc xe sang, đây là năm thứ 2 Porsche dẫn trước các đối thủ Infiniti (815 điểm), Mercedes (809 điểm), BMW (807), Cadillac (807), Lincoln (806).
Kết quả nghiên cứu dựa trên phản hồi của 28.979 khách hàng mua hoặc thuê xe mới trong tháng 4 hoặc tháng 5/2016. Theo hãng nghiên cứu, giúp khách hàng nắm được kiến thức về những mẫu xe ngày càng phức tạp là phương pháp hiệu quả để các đại lý có thể cải thiện mức độ hài lòng về dịch vụ bán hàng. Công ty phát hiện người tiêu dùng cho điểm số cao hơn đối với những nhân viên bán hàng và chuyên gia sản phẩm giúp họ hiểu về các công nghệ trên phương tiện. Nếu người mua được hướng dẫn chi tiết khi mua xe, khả năng họ sử dụng và thấy được giá trị của công nghệ cũng cao hơn, từ đó, mong muốn những tính năng này xuất hiện ở chiếc xe tiếp theo.
Cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy 24% chủ sở hữu xe sang và 16% khách hàng mua xe phổ thông làm việc với cả nhân viên bán hàng và chuyên gia sản phẩm khi đi mua hay thuê một chiếc xe, tăng 19% và 15% so với năm 2014.
Chris Sutton, phó chủ tịch mảng bán lẻ ôtô của J.D. Power, cho biết: “Ngày càng nhiều đại lý sử dụng các chuyên gia sản phẩm và cũng ngày càng nhiều thương hiệu, đặc biệt các thương hiệu xe hạng sang, chỉ định họ giúp khách hàng có những trải nghiệm và hiểu biết kỹ lưỡng đối với một chiếc xe mới. Việc chuyên gia sản phẩm giúp khách hàng nắm được các công nghệ sẽ giúp người tiêu dùng khai thác tối đa những lợi ích từ phương tiện”.
Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam