"be" nhảy vào dịch vụ giao nhận, cam kết không tăng giá giờ cao điểm để cạnh tranh với Grab

VietTimes -- Ứng dụng gọi xe be bắt đầu vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpress dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và beDelivery hướng đến người dùng cá nhân, các đơn vị kinh doanh trực tuyến với cam kết giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ - khác với cách Grab hiện đang áp dụng trong giờ cao điểm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dịch vụ giao hàng beDelivery đã bắt đầu phục vụ nhu cầu giao, nhận hàng hóa của khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM. Các tỉnh thành còn lại như Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ sẽ có thể sử dụng dịch vụ từ ngày 15/8/2019 tới đây. 

Riêng đối với dịch vụ beDelivery, ứng dụng gọi xe be đang áp dụng mức cước phí 14.500 đồng cho 2km đầu tiên và 5.500 đồng cho mỗi cây số tiếp theo. Hiện be chưa áp dụng cước phí cho thời gian chờ.

So với cước dịch vụ tương tự của Grab (Grab Express): 15.000 đồng cho 2km đầu tiên và 5.000 cho mỗi cây số tiếp theo, giá cước của ứng dụng gọi xe be ở mức tương đương. Tuy nhiên, dịch vụ GrabExpress áp dụng biểu giá linh động khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày (theo công bố trên website của Grab); còn ứng dụng gọi xe be cam kết mức giá ổn định. 

Đại diện be cho biết, trong thời gian tới, be Group sẽ tiếp tục phát triển thêm các dịch vụ beFood (giao đồ ăn), chương trình khách hàng thân thiết,...

Ông Trần Thanh Hải – Tổng giám đốc be Group cho biết, theo kế hoạch, năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa. Sau 7 tháng ra mắt, ứng dụng gọi xe be thu hút khoảng 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 300.000 chuyến xe mỗi ngày.