Bé gái chào đời với cân nặng khủng tại Bệnh viện Quận 11

VietTimes – Ngày 9/11, Bệnh viện (BV) Quận 11 (TP. HCM) cho biết đã mổ đẻ cho một sản phụ sinh bé gái có cân nặng lớn nhất từ trước đến nay – 5.2kg.

Bé gái chào đời nặng 5.2kg tại Bệnh viện Quận 11
Bé gái chào đời nặng 5.2kg tại Bệnh viện Quận 11

Bác sĩ Phạm Thị Huỳnh Hoa - Phụ trách Khoa Sản (BV Quận 11) - cho hay ngày 7/11, thai phụ N.T.M (35 tuổi, ở Đồng Tháp) nhập viện khi thai nhi được 38-39 tuần với dấu hiệu đau bụng.

Ê kíp bác sĩ đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường nên chỉ định mổ. Bé gái chào đời an toàn với cân nặng 5,2 kg trước sự bất ngờ của mẹ và ê kíp phẫu thuật. 7 năm trước, sản phụ N.T.M. cũng từng sinh thường một bé trai 3.8 kg.

Theo bác sĩ Hoa, đây là lần đầu tiên BV Quận 11 chào đón một bé sơ sinh có cân nặng đặc biệt như vậy. Hiện sức khỏe sản phụ ổn định, bé gái khỏe mạnh không phát hiện bệnh lý bất thường.

Tuy nhiên, trẻ có nguy cơ bị hạ đường huyết sơ sinh. Vì khi ở trong bụng, mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, đến lúc chào đời, bé có nhu cầu năng lượng nhiều hơn nhưng khả năng bú chưa đạt có thể dẫn đến hạ đường huyết. Do đó, mẹ và nhân viên y tế cần phải theo dõi bé thật kỹ, đảm bảo sức khỏe cho bé.