20 ngày sau sinh, mẹ con bé Bình An mới gặp nhau lần đầu

VietTimes -- Sau rất nhiều những nỗ lực chống chọi với căn bệnh ung thư vú của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Liên, cuối cùng, hôm cuối tuần này, chị đã gặp được con trai mình lần đầu tiên.

Vừa ra đời, cậu bé Bình An đã bị tách khỏi mẹ để tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương được chăm sóc đặc biệt. Còn mẹ bé, chị Nguyễn Thị Liên mắc ung thư vú giai đoạn cuối, sau khi sinh Bình An sức khỏe đã suy kiệt, phải ở lại Bệnh viện K Trung ương để điều trị tích cực.

Chị Nguyễn Thị Liên ôm con trai là bé Đỗ Bình An trong lòng
Chị Nguyễn Thị Liên ôm con trai là bé Đỗ Bình An trong lòng

Sau đó, chị Liên rơi vào tình trạng nguy hiểm, sức khỏe của chị chuyển biến xấu, kết quả chụp X-quang phổi không khả quan.

Đã có lúc, những tường chị sẽ đầu hàng trước cơn bạo bệnh khi các chỉ số sinh tồn ở mức rất thấp. Nhưng, niềm khát khao cháy bỏng được gặp con trai đã giúp chị chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, giúp sức khỏe của chị cải thiện hơn từ 25/5 đến nay.

Trước bệnh tình của Liên dần ổn định, các bác sĩ lên kế hoạch giúp hai mẹ con chị đoàn tụ, nhưng vẫn giấu không cho Liên biết.

7h sáng ngày 13/6, nhóm bác sĩ gói ghém hàng trang của chị là kim truyền và dụng cụ hỗ trợ thở oxy, đưa chị từ Tân Triều (Hà Đông) tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để gặp con trai Bình An một lần.

Nguyễn Thị Liên nghẹn ngào dặn con trai phải ngoan trước khi trở về Bệnh viện K để điều trị
Nguyễn Thị Liên nghẹn ngào dặn con trai phải ngoan trước khi trở về Bệnh viện K để điều trị

Khi tới trước cổng Bệnh viện, Liên mới biết mình đang đi thăm con trai. Chị không kìm được nước mắt. Hình ảnh người mẹ trẻ yếu ớt, trắng bệch do sức khỏe còn chưa hồi phục tốt, mái tóc đã rụng hết sau những đợt xạ trị, run rẩy ôm con trai bé bỏng vào lòng khiến ai nấy không kìm được nước mắt.

Chị vừa khóc, vừa cười, bởi nỗi niềm hạnh phúc quá lớn khi được trông thấy con, khi ước mơ được ôm con vào lòng – việc tưởng chừng quá giản đơn đối với các bà mẹ trên thế gian nhưng lại quá khó với chị Liên - đã trở thành hiện thực.

Liên chỉ được ôm con trong 10 phút ngắn ngủi, cho bé ăn sữa, vuốt ve bàn tay bé xíu của con trai rồi phải trở về Bệnh viện K. Trước khi ra về, chị nghẹn ngào dặn con: “Ở đây ngoan, khi nào mẹ khỏe, mẹ sang”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng chị Nguyễn Thị Liên đi thăm bé Đỗ Bình An
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng chị Nguyễn Thị Liên đi thăm bé Đỗ Bình An

Có mặt trong buổi gặp gỡ của hai mẹ con chị Liên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các bác sĩ cũng không kìm được sự xúc động. Bộ trưởng đã trao tặng món quà là sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, để chung tay đưa những điều tốt đẹp nhất đến với hai mẹ con.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, GS.TS. Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K cho biết, “Đỗ Bình An, con không những phải sống thật bình an như ước muốn của mẹ khi đặt tên mà còn phải sống thật kiên cường...”