Sau 5 ngày hôn mê, sản phụ ung thư giai đoạn cuối khi sinh con đã tỉnh lại

VietTimes – Ngày 30/5, tại Bệnh viện K, sản phụ sinh con khi đang bị ung thư vú giai đoạn cuối di căn, mà VietTimes đã đưa tin trước đó, đã tỉnh lại. Mặc dù vẫn phải thở máy nhưng sản phụ đã có thể nhìn thấy con trai mình.
Ca phẫu thuật bắt con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối
Ca phẫu thuật bắt con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối

Tại Bệnh viện K, Ths. BS. Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết, sau 2 ngày mổ sinh con, sức khỏe sản phụ Nguyễn Thị  Liên (28 tuổi, Lý Nhân, Hà Nam) xấu dần, bị mê man, phải lọc máu và thở máy. Vào ngày 29/5, mặc dù vẫn phải thở máy nhưng sản phụ đã tỉnh táo trở lại. Khi được xem ảnh của con trai vừa mới lọt lòng, sản phụ đã xúc động rơi nước mắt.

Chia sẻ về tình hình của sản phụ Nguyễn Thị Liên, Ths BS. Nguyễn Bá Tĩnh cho hay, bệnh nhân tỉnh lại được sau hôn mê, đây là một tín hiệu tốt cho thấy tình trạng người bệnh đã được cải thiện. Hiện, Bệnh viện đang nỗ lực hết sức để sản phụ khỏe hơn, sang tuần, khi sức khỏe ổn định có thể chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để thăm đứa con mà chị tuy sinh nhưng chưa một lần được ôm con vào lòng.

Trước đó, vào ngày 22/5, sản phụ Nguyễn Thị Liên đã quyết định sinh con mặc dù đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Các bác sĩ của Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện thành công ca mổ đẻ cho sản phụ Nguyễn Thị Liên. Bé trai nặng 1,5 kg đã chào đời và hoàn toàn khỏe mạnh. Ngay lập tức, bé được đưa vào lồng ấp và được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.