Bà Hillary Clinton đang dần bỏ xa Donald Trump trong chạy đua bầu cử

VietTimes -- Hãng tin Reuters của Anh công bố kết quả thăm dò dư luận được tiến hành gần đây đã cho thấy, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dần mở rộng ưu thế và khoảng cách dẫn trước đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump.
Bà Hillary Clinton đang gần bỏ xa Donald Trump trong chạy đua bầu cử.
Bà Hillary Clinton đang gần bỏ xa Donald Trump trong chạy đua bầu cử.

Tỷ lệ dẫn trước của bà Hillary Clinton so với ông Donald Trump theo Reuters là 8 điểm phần trăm, tăng 2 điểm so với kết quả công bố hôm 29/7.

Cuộc thăm dò trực tuyến được tiến hành từ ngày 28/7-1/8 đối với 1289 cử tri tiềm năng, trong đó đã ghi nhận khoảng 43% số người được hỏi ủng hộ bà Hillary Clinton, trong khi 35% ủng hộ ông Donald Trump.

Tỷ phú Trump đã lần đầu tiên vượt lên dẫn trước cựu Ngoại trưởng Clinton trong cuộc thăm dò dư luận tiến hành sau Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa tại Cleveland vào 7 vừa qua nhưng tình thế dường như đang thay đổi khi cuộc đua gần đến đích.

Đặc biệt, những ngày gần đây Trump đã đối mặt với làn sóng chỉ trích của các đồng minh chính trị cũng như từ phía các đối thủ sau khi có những lời lẽ chỉ trích gia đình của một sỹ quan Lục quân Mỹ theo đạo Hồi Humayun Khan, người thiệt mạng tại Iraq năm 2004.