Apple Pay ra mắt tại Hàn Quốc khiến Samsung lo lắng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Viettimes - Người dùng phải có iPhone để sử dụng Apple Pay. Nếu Apple Pay thành công, thị phần iPhone ở thị trường Hàn Quốc chắc chắn sẽ gia tăng.
Ảnh: Business Korea
Ảnh: Business Korea

Samsung đang để ý tới từng động thái của Apple Pay từ khi dịch vụ này ra mắt tại Hàn Quốc. Gã khổng lồ xứ kim chi lo ngại rằng điều này có thể làm tăng thị phần của iPhone tại chính thị trường quê nhà. Samsung Pay đã trở thành một phương thức thanh toán ngoại tuyến phổ biến tại Hàn Quốc và thu hút được nhiều người tiêu dùng nhờ tính đơn giản của nó.

Theo đó, Apple Pay đã chính thức được giới thiệu tại Hàn Quốc vào ngày 21 tháng 3 vừa qua, sau chín năm kể từ khi Apple giới thiệu dịch vụ này với thế giới vào năm 2014.

Samsung Pay được ra mắt vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành phương thức thanh toán ngoại tuyến hàng đầu tại Hàn Quốc. Giờ đây, khi phải đối đầu với đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Samsung đã thành lập một nhóm nội bộ để theo dõi phản hồi của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với Apple Pay.

Vấn đề quan trọng nhất đối với họ là việc liệu người dùng điện thoại Galaxy có chuyển sang dùng iPhone hay không. Bạn phải có iPhone để sử dụng Apple Pay. Nếu Apple Pay thành công, thị phần iPhone ở thị trường Hàn Quốc chắc chắn sẽ gia tăng.

Hiện nay, điện thoại Galaxy của Samsung chiếm 70%-80% thị phần smartphone tại Hàn Quốc, nhiều hơn nhiều so với iPhone khoảng 20%-30%. Độ tiện lợi của Samsung Pay được cho là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thị phần cao của Samsung. Giờ đây, Apple dường như đang tìm cách mở rộng thị phần của iPhone ở đây nhờ Apple Pay. Tuy nhiên, Apple Pay yêu cầu thiết bị đầu cuối hỗ trợ giao tiếp trường gần (NFC) – vốn không quá phổ biến tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, không giống như Samsung Pay – vốn không tính phí dịch vụ, Apple Pay thu phí các công ty thẻ liên kết. Đây được cho là một rào cản khác ngăn Apple Pay phổ biến tại Hàn Quốc.

Phí dịch vụ Apple Pay tại Hoa Kỳ là 0,15% trên tổng số chi phí cho mỗi giao dịch. Điều này khiến cho một số người lo ngại rằng các công ty thẻ tín dụng cuối cùng sẽ chuyển phí này lên vai người tiêu dùng.

Trong khi đó, một số sự cố đã xảy ra khi người dùng Hàn Quốc sử dụng Apple Pay, mặc dù dịch vụ này mới chỉ được triển khai vài ngày trước đó. Đa số sự cố này do quá nhiều người dùng sử dụng dịch vụ cùng một lúc dẫn tới quá tải. Hyundai Card được cho là đã chuẩn bị kỹ càng cho việc ra mắt Apple Pay, với hy vọng sẽ có khoảng 1,5 triệu người đăng ký vào ngày đầu tiên. Các chuyên gia cho rằng máy chủ quá tải do sự ra mắt của Apple Pay nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng.

Theo Business Korea