Theo phân tích của hãng Verto, Apple Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến được ưa chuộng nhất tại Mỹ với những người từ độ tuổi 18 trở lên. Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên khi đầu tháng qua, Spotify được cho là có tới 50 triệu người đăng ký trả phí trong khi Apple chỉ có 20 triệu người sử dụng. Tuy nhiên, đối với dịch vụ âm nhạc trực tuyến, con số thống kê nói trên không có nhiều ý nghĩa. Nó đã thay đổi rất nhanh do Apple đưa ra chính sách miễn phí 3 tháng dùng thử cho người mới.
Tháng trước, Apple đã cung cấp dịch vụ cho 40,7 triệu người sử dụng. Theo sau “Táo khuyết” là dịch vụ âm nhạc lớn thứ hai Pandora với 32,6 triệu người – chiếm 20% trong tổng số người sử dụng dịch vụ hàng tháng. Vị trí thứ ba thuộc về Spotify với 30,4 triệu người.
Cả 3 ông lớn trong thị trường nhạc trực tuyến đều cung cấp nhạc theo yêu cầu và có kho thư viện rất “đồ sộ”. Trang trực tuyến phát thanh như iHeart Radio (đứng ở vị trí thứ tư vào tháng 2 với 28,5 triệu người sử dụng) lại không có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Con số trên một lần nữa cho thấy những trang trực tuyến vốn có lượt truy cập lớn lại đi theo chiều hướng thu hẹp dần. Trang âm nhạc của Youtube là một minh chứng điển hình. Trong tháng qua, trang nhạc này chỉ thu hút 2,5 triệu người sử dụng. Và Tidal chỉ có 100.000 người sử dụng trong tháng hai.
Theo TechCrunch