Apple đầu tư mạnh vào Ấn Độ ở cả hai lĩnh vực bán lẻ và sản xuất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Theo Apple Insider, nhà Táo đang lên kế hoạch mở rộng gấp 3 lần năng lực sản xuất và 100 cửa hàng nhượng quyền tại Ấn Độ trong 2 năm tới.
Ảnh: Apple Insdier
Ảnh: Apple Insdier

Apple đang lên kế hoạch mở rộng ở Ấn Độ trong cả lĩnh vực bán lẻ và sản xuất, Theo đó, nhà Táo có kế hoạch khai trương 100 cửa hàng nhượng quyền mới và tăng gấp ba lần sản lượng iPhone trong hai năm tới.

Theo đó, đây là quyết định được Apple đưa ra sau một thời gian cân nhắc và lên kế hoạch chuyển dịch chuỗi cung ứng của mình ra khỏi Trung Quốc. Mặc dù về tổng thể, đây sẽ là một bước tiến chậm, nhưng những thay đổi này có thể có tác động lớn đến khả năng sản xuất của Ấn Độ.

Theo một giám đốc điều hành cấp cao trong ngành, Apple sẽ đặt mục tiêu tăng gấp ba lần sản lượng iPhone của mình tại Ấn Độ trong hai năm tới, sau khi mở rộng đáng kể các cơ sở ở nước này.

Giám đốc điều hành giấu tên cho biết: “Họ đang tìm cách tăng quy mô sản lượng mà họ có thể khai thác được từ Ấn Độ, nó có thể tăng hơn ba lần so với những gì họ nhắm đến trong năm nay”.

Hiện tại, các kế hoạch tăng cường sản xuất ở Ấn Độ của Apple đang được thực hiện, bao gồm cả việc đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất là Foxconn cũng đang tự mình di chuyển dây chuyền sản xuất của họ. Tiêu biểu nhất vào tháng trước, Foxconn đã đặt mục tiêu tăng gấp bốn lần lực lượng lao động tại Ấn Độ trong khoảng thời gian 2 năm. Foxconn cũng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sản xuất chip tại Ấn Độ với khoản đầu tư 500 triệu USD vào tháng này. Rất có khả năng một phần khoản đầu tư sẽ được dùng cho các mục đích liên quan đến Apple.

Ở đầu kia của chuỗi cung ứng, Tập đoàn Tata có kế hoạch tăng số lượng cửa hàng nhượng quyền của Apple được điều hành ở Ấn Độ, theo báo cáo của Times of India. Việc hợp tác sẽ thông qua Indiniti Retail, chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng Croma, cho dự án.

Theo đó, Infiniti Retail trở thành đối tác nhượng quyền của Apple có nhiệm vụ mở 100 cửa hàng tại các trung tâm thương mại và các địa điểm trên đường phố. Các cửa hàng sẽ là Đại lý ủy quyền của Apple có diện tích từ 40-50 mét vuông, nhỏ hơn các cửa hàng Đại lý cao cấp của Apple có diện tích hơn 90 mét.

Các cửa hàng nhỏ hơn sẽ bán iPhone, iPad và Apple Watch, nhưng vẫn sẽ có một số cửa hàng lớn sẽ cung cấp toàn bộ dòng sản phẩm của Apple.

Hiện tại, Ấn Độ có tổng cộng khoảng 160 cửa hàng Apple Premium Reseller.

Được biết, Apple dự kiến ​​sẽ mở cửa hàng không liên kết đầu tiên ở Ấn Độ sau nhiều lần trì hoãn ở Mumbai vào quý đầu tiên của năm 2023.

Theo Apple Insider