Apple đảo ngược tình thế tại thị trường smartphone Trung Quốc với iPhone 11

VietTimes -- Đây là tin vui của Táo khuyết giữa mùa dịch khi iPhone 11 của hãng trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong 7 tháng liên tiếp.
iPhone 11. Ảnh: Gizchina

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint đã công bố dữ liệu mới nhất liên quan đến doanh số điện thoại thông minh trong quý đầu tiên. Tại Trung Quốc, doanh số smartphone đã giảm tới 22% so với năm trước và đặc biệt ảm đạm vào tháng 2, khi quốc gia này bước vào đỉnh dịch Covid-19. Nhu cầu về smartphone trong tháng này đã giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, bất chấp bối cảnh thị trường điện thoại thông minh ảm đảm vì dịch Covid-19, trong quý 1/2020, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc chỉ giảm 1% so với năm trước và iPhone 11 vẫn đứng đầu thị trường.

Cụ thể, trong quý đầu tiên của năm 2020, năm nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại thị trường Trung Quốc theo thứ tự lần lượt là Huawei, VIVO, OPPO, Apple và Xiaomi. Trong đó, thị phần cúa Huawei rất cao, tới 39%.

Doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc chỉ giảm 1%. Ảnh: Gizchina

Điều đáng nói ở đây là không phải một model nào đó của Huawei mà chính là iPhone 11 của Apple lại trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc trong quý 1 này. “Con cưng” của Nhà Táo đã duy trì vị trí dẫn đầu này trong 7 tháng liên tiếp. Đây thực sự là tin vui cho Apple.


Tại Trung Quốc, cả thị phần của Apple và Huawei đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Các báo cáo cho thấy doanh số của hai thương hiệu đều tốt hơn đáng kể so với tình hình chung. Doanh số của Huawei tăng 6% so với cùng quý 1/2019 và doanh số của Táo khuyết chỉ giảm 1%. Trong khi đó, các đối thủ của hai thương hiệu này đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số tới hai con số.

Trên toàn cầu, Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường smartphone, Huawei xếp thứ hai và Apple xếp thứ ba với số lô hàng điện thoại thông minh giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 37 triệu chiếc, theo Canalys.

Theo Gizchina