Ấn Độ đang là thị trường tiềm năng của Amazon. Một số nhà phân tích ước tính rằng thị trường thương mại điện tử tại nước này sẽ có giá trị lên tới 100 tỷ USD vào năm 2022, trong bối cảnh mạng lưới internet tiếp tục được mở rộng.
Tuy nhiên, muốn khẳng đinh vị thế của mình tại Ấn Độ, Amazon sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Walmart, công ty này đã mua lại Flipkart, một công ty thương mại điện tử địa phương vào năm 2018.
Ảnh: CNBC
|
Mặc dù lĩnh vực thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 3% tổng sản phẩm tiêu thụ tại Ấn Độ, nhưng Amazon tham vọng sẽ kích ứng thị trường tại đất nước này với việc tạo ra nhiều trải nghiệm thương mại điện tử hấp dẫn, từ đó thay đổi thói quen mua hàng truyền thống của người dân Ấn Độ.
Kế hoạch thâm nhập thị trường thương mại điện tử Ấn Độ của Amazon sẽ phải tiêu tốn một khoảng thời gian khá dài bởi các quy định ngặt nghèo của chính phủ nước sở tại trong lĩnh vực này. Chính phủ Ấn Độ hiện cấm các công ty nước ngoài bán các sản phẩm bán các sản phẩm độc quyền của họ như Amazon Echo (loa thông minh) hoặc Kindle (máy đọc sách điện tử).
Theo CNBC