|
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia. |
Bộ Công Thương cho biết, website chính thức của ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.onlineasean.com ghi nhận lượng truy cập tăng đáng kể so với năm 2020. Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50.17%, tiếp đến là các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.
Bên cạnh đó, chương trình mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day 2021 đã có sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 nước thành viên, tăng gấp đôi so với chương trình năm 2020. Các ngành hàng được chia ra trong chương trình bao gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang.
Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Bên cạnh những sàn TMĐT lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado. Riêng tại thị trường Việt Nam, ASEAN Online Sale Day 2021 thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng, cung cấp dịch vụ.
Trong bối cảnh phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động như ngày mua sắm trực tuyến ASEAN được đánh giá mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số trong giai đoạn tới.
Năm 2021 là lần thứ hai ASEAN Online Sale Day được tổ chức, tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên. Năm 2020, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN, Việt Nam đã đề xuất tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day vào ngày 8/8 hằng năm. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên sẽ được tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực và được tổ chức thường niên kể từ năm 2020. Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại Điện tử (ACCEC) sẽ là cơ quan điều phối chương trình.