Cục hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tình hình hoạt động của các hãng hàng không trong 6 ngày Tết nguyên đán Đinh Dậu 2016 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).
Trong số các hãng hàng không, Jestar có số chuyến bay chậm nhiều nhất với 215 chuyến (chiếm 27,8% tổng số chuyến bay), Vietnam Airlines có 106 chuyến chậm (chiếm 4,9% tổng số chuyến bay) nhưng huỷ tới 12 chuyến (chiếm 60% số chuyến bị huỷ), còn Vietjet là hãng hàng không duy nhất không huỷ chuyến bay nào nhưng bị chậm 160 chuyến (chiếm 9,5% trong tổng số 1.687 chuyến mà hãng này thực hiện).
So với cùng kỳ năm ngoái, tỉ lệ chậm chuyến giảm 3,3 điểm so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được đánh giá là kết quả khá khả quan trong bối cảnh hạ tầng hàng không tại nhiều nơi bị quá tải và lượng hành khách cũng như hàng hoá tăng mạnh.
Các nguyên nhân chính dẫn tới chậm chuyến là trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (4,7%), quản lý điều hành bay (0,2%), hãng hàng không (15,9%), thời tiết (0,6%), tàu bay về muộn (77,5%).
Trong sáu ngày Tết, tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 10,3 nghìn lượt hạ cất cánh, tăng 12,1 %. Trong dịp này, các cảng hàng không cũng phục vụ hơn 1,47 triệu người, tăng 20,3% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán năm 2016.
Trong 6 ngày Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận 2.114 chuyến bay đi và 2.094 chuyến bay đến, trung bình đạt 700 chuyến/ngày. Sản lượng thông qua đạt 593.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và 3.300 tấn hàng hoá, tăng 63%.
Ngày cao điểm nhất là 28 tháng chạp (25/1) với 786 chuyến bay và sản lượng khách đạt hơn 123.000 khách.